Tin mới

Truyền thông Qatar xác nhận, Sheikh Jassim mua thành công Man United

Thứ ba, 13/06/2023, 14:26 (GMT+7)

Báo chí Qatar thông tin, tỷ phú Sheikh Jassim đã thành công mua lại Man United từ nhà Glazer.

Theo tờ Al-Wantan, tờ báo được sở hữu bởi nhà Sheikh Jassim, tỷ phú 44 tuổi đã thâu tóm thành công Man United sau quá trình dài đàm phán. Tổng biên tập tờ báo nói trên viết trên trang cá nhân: "Theo những gì chúng tôi nhận được, Sheikh Jassim đã giành được quyền tiếp quản Man United. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong thời gian sớm nhất".

Trước đó, nhà Glazer, chủ sở hữu của Man United từ năm 2005 ra thông báo tháng 11/2022, rằng họ muốn bán CLB. Qua nhiều vòng đấu thầu cùng nhiều ứng cử viên nặng ký, đến vòng 3 thì chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Sheikh Jassim - tỉ phú Qatar và Ratcliffe - tỉ phú giàu nhất nước Anh.

Man United sắp đổi chủ. Ảnh: Internet
Man United sắp đổi chủ. Ảnh: Internet

Ngày 10/6, tờ The Guardian thông tin, Sheikh Jassim không từ bỏ ý định mua lại Man United và đưa ra lời đề nghị thứ 6 đến nhà Glazer trong nỗ lực tiếp quản 100% CLB, mức giá cuối được cho là rơi vào khoảng 5,2 tỷ bảng. Trong khi đó, Sir Kim Ratcliffe chỉ muốn mua lại 51% cổ phần, nhà Glazer giữ lại 20% cổ phần.

Từ lần đầu gửi lời đề nghị, Sheikh Jassim cam kết sẽ đầu tư lập tức vào Man United 1 tỷ bảng, bao gồm các hạng mục quan trọng như nâng cấp đội hình, cải tạo sân Old Trafford cũng như toàn bộ khuôn viên CLB. 

Sự chậm trễ của nhà Glazer gần đây khiến HLV Erik Ten Hag không hài lòng. Quá trình đổi chủ trì hoãn khiến kế hoạch mua sắm của Man United bị chững lại. Hàng loại cái tên như Mason Mount, Harry Kane, Osimhen, Kim Min Jae... đã được liên kết với Quỷ đỏ nhưng vẫn không có tiến triển gì thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man United