Tin mới

Messi cùng Argentina thâu tóm các danh hiệu The Best của FIFA

Thứ ba, 28/02/2023, 09:45 (GMT+7)

Rạng sáng 28/2, buổi lễ trao giải FIFA The Best 2022 đã diễn ra tại Paris, kết quả chung cuộc Messi cùng đội tuyển Argentina thắng lớn.

"Đó là một năm điên rồ đối với tôi", Messi nói sau khi giành The Best của FIFA, "Tôi đã hoàn thành giấc mơ World Cup sau một quá trình chiến đấu lâu dài. Và cuối cùng tôi cùng ĐT Argentina bước lên ngôi vị cao nhất, đây chắc chắn là điều đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là giấc mơ của vô vàn cầu thủ nhưng ít ai đạt được. Tôi biết ơn chúa vì luôn bên cạnh bảo vệ, giúp đỡ chúng tôi. Giải thưởng ngày hôm nay tôi dành cho các đồng đội như lời tri ân những gì mà họ làm được".

Messi đoạt The Best FIFA 2022. Ảnh: Reuters
Messi đoạt The Best FIFA 2022. Ảnh: Reuters

FIFA trao đề cử The Best 2022 dựa theo thành tích tính từ 8/8/2021 đến 18/12/2022, thời gian này Messi có 45 bàn, 34 kiến tạo trong 74 trận, vô địch Ligue 1, Siêu cúp Pháp cùng PSG, đặc biệt là chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina đồng thời giành luôn Bóng Vàng World Cup.

Đây là lần thứ 2 Messi giành FIFA the Best, trước đó là vào năm 2019. Nếu tính các giải thưởng do FIFA trao từ 1991, Messi nâng kỷ lục lên lần thứ 7 đoạt giải trong khi người xếp sau là Ronaldo với 5 lần. Trong cuộc bầu chọn lần này, siêu sao 35 tuổi có 52 điểm, Mbappe 44 và Benzema 34.

Nhờ chiến tích vô địch World Cup 2022, các cá nhân khác của đội tuyển Argentina cũng áp đảo trong các hạng mục bình chọn. Cụ thể, HLV Lionel Scaloni giành HLV nam xuất sắc nhất sau khi vượt qua hai ứng cử viên nặng ký Carlo Ancelotti và Pep Guardiola. Thủ thành Emiliano Martinez vượt qua Thibaut Courtois và Yassine Bounou để thắng giải Thủ môn hay nhất.

HLV Lionel Scaloni xuất sắc giành HLV hay nhất. Ảnh: Getty
HLV Lionel Scaloni xuất sắc giành HLV hay nhất. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, lễ trao giải tại Paris năm nay cũng tri ân Vua bóng đá Pele, người qua đời vào cuối năm ngoái sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. Vợ của Pelé, Marcia Aoki nhận cúp vinh danh vĩ nhân bóng đá từ cựu tiền đạo Brazil Ronaldo.

FIFA The Best được bầu chọn bởi một hội đồng toàn cầu gồm các đội trưởng, HLV tuyển quốc gia, các nhà báo ở mỗi quốc gia trong số 211 thành viên của FIFA, cộng với người hâm mộ trực tuyến.

Sau đây là tổng hợp các giải thưởng The Best FIFA 2022:

Cầu thủ nam: Lionel Messi

Cầu thủ nữ: Alexia Putellas

HLV đội nam: Lionel Scaloni

HLV đội nữ: Sarina Wiegman

Thủ môn nam: Emiliano Martinez

Thủ môn nữ: Mary Earps

Bàn thắng đẹp: Marcin Oleksy

CĐV ấn tượng: Argentina

Đội hình tiêu biểu nam: Courtois; Cancelo, Van Dijk, Hakimi; Casemiro, De Bruyne, Modric; Benzema, Haaland, Mbappe, Messi.

Đội hình tiêu biểu nữ: Endler; Bronze, Leon, Renard, Williamson; Oberdorf, Putellas, Walsh; Kerr, Mead, Morgan.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news