Tin mới

Mbappe được ví như cầu thủ đến từ hành tinh khác khi trở thành chân sút hay nhất lịch sử PSG

Thứ hai, 27/02/2023, 20:03 (GMT+7)

Kylian Mbappe vừa cán mốc 200 bàn thắng cho PSG sau khi lập cú đúp trong chiến thắng Marseille 3-0 rạng sáng 27.2.

Hôm 9.2, PSG bị Marseille loại khỏi Cúp quốc gia Pháp, trong lần tái đấu tại Ligue 1, đội chủ sân công viên các Hoàng Tử phục thù thành công bằng chiến thắng đậm. Trong đó, phải kể đến màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe, anh chạm bóng 45 lần, tung ra 7 cú sút, tạo ra 2 cơ hội lớn và đóng góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng.

Phút 25, từ pha chọc khe của Messi, Mbappe bức tốc từ cánh trái sang cánh phải và có pha dứt điểm chéo góc đẳng cấp mở tỷ số cho PSG. Ít phút sau, đến lượt Mbappe trả lễ bằng đường căng ngang giúp Messi đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 2-0.

Mbappe luôn duy trì phong độ cao trong các mùa giải gần đây và được dự đoán là chủ nhân của QBV trong tương lai. Ảnh: Getty
Mbappe luôn duy trì phong độ cao trong các mùa giải gần đây và được dự đoán là chủ nhân của QBV trong tương lai. Ảnh: Getty

Đầu hiệp hai, Messi tiếp tục kiến tạo cho Mbappe ấn định chiến thắng 3-0, trận thắng này giúp PSG giữ vững ngôi đầu Ligue 1 và có màn chạy đà tốt nhằm hướng đến trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Bayern Munich.

Chia sẻ sau trận thua trên sân nhà, HLV Marseille Igor Tudor của Marseille phải ngả mũ thán phục trước màn trình diễn của Mbappe, ông nói: "Cậu ấy có quá nhiều khoảng trống để thi đấu, bởi vì cậu ấy như một cầu thủ đến từ hành tinh khác vậy. Cậu ấy tạo ra sự khác biệt trong khi các cầu thủ PSG cũng thi đấu rất quyết tâm, lâu rồi tôi không được chứng kiến điều này. Nếu chúng to so sánh trận này với trận Cúp Quốc gia thì sự khác biệt rõ ràng nằm ở Mbappe".

Hai bàn thắng vào lưới Marseille giúp Mbappe cần bằng kỷ lục ghi 200 bàn cho PSG của Edinson Cavani. Nhưng siêu sao người Pháp chỉ mất 246 trận trong khi Cavani mất 301 trận. Trong số bàn thắng kể trên, Mbappe có 136 bàn ở Ligue 1, 34 bàn ở Champions League.

Mbappe hưởng lợi nhiều khi được thi đấu cùng Messi. Ảnh: L'Équipe
Mbappe hưởng lợi nhiều khi được thi đấu cùng Messi. Ảnh: L'Équipe

Tính từ đầu mùa, Mbappe có 29 pha lập công trên mọi đấu trường, dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ligue 1 với 17 bàn. Các cầu thủ xếp sau Mbappe và Cavani trong danh sách "vua dội bom" ở PSG lần lượt là Zlatan Ibrahimovic - 156 bàn sau 180 trận - giai đoạn 2012-2016, Neymar - 118 bàn sau 173 trận, Pauleta - 109 bàn sau 211 trận - giai đoạn 2003-2008.

Mặt khác, HLV Christophe Galtier thừa nhận sự nhẹ nhõm sau chuỗi kết quả không mấy ấn tượng thời gian vừa qua, thua 3 trong 4 trận và ông không tiếc lời khen ngợi Mbappe là tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại, mạnh mẽ linh hoạt, luôn tỏa sáng trong các trận cầu lớn và sớm trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử PSG.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news