Tin mới

Messi-Neymar im tiếng, Man City đòi nợ lượt đi, cùng PSG giành vé vào vòng 1/8

Thứ năm, 25/11/2021, 08:45 (GMT+7)

Trong ngày mà Messi và Neymar phải im tiếng, chỉ bàn thắng của Mbappe là không đủ để giúp PSG tránh được trận thua trên sân của Man City. Tuy nhiên cả 2 đội vẫn dắt tay nhau vào vòng knock-out do Club Brugge để thua trước RB Leipzig.

Highlights MAN CITY vs PSG:

Để thua ở trận lượt đi trên đất Paris, nhà Á quân Champions League bị chạm tự ái và quyết tâm “đòi nợ” ở lượt về trên sân nhà. Với lợi thế này, Man City tràn lên tấn công như thường lệ và đã có cơ hội nguy hiểm ngay từ phút thứ 5. Từ một cú đá phạt, Rodri đánh đầu hiểm hóc vào khung thành của PSG, rất may là Kimpembe kịp cứu nguy trên vạch vôi. 

PSG có đủ con người để triển khai một thế trận phòng ngự chặt chờ đợi cơ hội phản công nhanh nhờ tam tấu Messi - Neymar - Mbappe. Đúng như tính toán của HLV Pochettino, trong hiệp 1, Neymar đã có ít nhất 2 cơ hội. Ngoài ra, còn có những cơ hội của Nuno Mendes và đặc biệt là của Mbappe ở phút 43.

Tuy nhiên, hàng thủ của PSG cũng đã phải làm việc hết công suất cộng với may mắn mới có thể tránh khỏi bàn thua. Phút 18, Mahrez có pha đi bóng và dứt điểm kỹ thuật nhưng Hakimi đã đứng đúng chỗ để dùng đầu phá bóng. Ngôi sao Algeria có một cú cứa lòng đầy nguy hiểm khác ở phút 35, nhưng Navas đã thi đấu tập trung.

Mbappe mở tỷ số cho PSG trên sân khách - Ảnh: Reuters
Mbappe mở tỷ số cho PSG trên sân khách - Ảnh: Reuters

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Nhưng hiệp 2 là màn trình diễn mãn nhãn của 2 đội với một cơn mưa bàn. Phút 50, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt của Mbappe, Neymar và Messi, bóng đến chân của tiền đạo người Pháp và anh đã dứt điểm quyết đoán qua 2 chân của Ederson mở tỷ số trận đấu.

Bàn mở tỷ số trên sân khách khiến cho PSG thi đấu đầy hưng phấn. Tam tấu Neymar - Messi - Mbappe liên tục khuấy đảo hàng thủ của Man City nhưng tiếc là không cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút thăng hoa đó cũng khiến họ lơ là hơn trong phòng ngự và đã phải trả giá. Phút 63, Rodri chọc khe thông minh để Walker mở tốc băng xuống căng ngang vào trong. Sterling băng vào đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm.

14 phút sau, Mahrez thực hiện đường chuyền chuẩn xác sang cánh đối diện để Bernardo nhả bóng cho Jesus đệm lòng tung lưới Navas hoàn thành màn lội ngược dòng ấn tượng của đội chủ nhà.

Jesus ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City - Ảnh: Reuters
Jesus ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City - Ảnh: Reuters

Kết quả cuối cùng của trận đấu là 2-1 nghiêng về phía đội bóng thành Manchester. Như vậy, Man City đã trả nợ PSG sau trận thua 0-2 ở lượt đi đồng thời chính thức giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, PSG cũng chắc suất nhì bảng do ở trận đấu cùng giờ, Club Brugge đã để thua RB Leipzig với tỷ số 5-0.

Chấm điểm đội hình thi đấu Man City vs PSG:

Messi-Neymar im tiếng, Man City đòi nợ lượt đi, cùng PSG giành vé vào vòng 1/8 - Ảnh 1

Thống kê trận đấu:

Messi-Neymar im tiếng, Man City đòi nợ lượt đi, cùng PSG giành vé vào vòng 1/8 - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news