Tin mới

Barcelona hòa bạc nhược Benfica, nguy cơ cao phải xuống đá Europa League

Thứ tư, 24/11/2021, 09:21 (GMT+7)

Ở trận đấu trận đấu cần phải thắng để sớm đoạt vé vào vòng 1/8, Barcelona lại để cho Benfica cầm hòa ngay trên sân Nou Camp, qua đó đối diện nguy cơ lớn phải xuống chơi tại Europa League sau khi vòng bảng khép lại.

Highlights Barcelona vs Benfica

Trước khi phải làm khách ở lượt trận cuối cùng trên sân của Bayern Munich, Barcelona đang có khoảng cách 2 điểm với Benfica. Chỉ cần 1 chiến thắng tối thiểu, Barca sẽ nới rộng khoảng cách với đội bóng Bồ Đào Nha lên 5 điểm và đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League sớm 1 vòng. Tuy nhiên, nếu không thể thắng, Barca sẽ tự đẩy mình vào thế nan giải khi phải quyết đấu với Bayern ở lượt cuối, khi mà Benfica chỉ phải tiếp Dynamo Kyiv.

Với mục tiêu rất rõ ràng như vậy, thầy trò HLV Xavi đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù phải chơi trên sân Nou Camp, nhưng Benfica cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi tích cực chơi pressing từ giữa sân và phòng thủ rất chủ động và kín kẽ gây khó khăn cho đội chủ nhà.

Phải tới cuối hiệp 1, ở phút 43, Barca mới tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Tiền vệ trẻ Yusuf Demir nhận bóng ngay trước vòng cấm và tung ra cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp chếch về bên cánh phải. Bóng đi vòng cung song đáng tiếc lại tìm đến xà ngang của Benfica.

Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn tại Champions League - Ảnh: Reuters
Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn tại Champions League - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục áp đảo về thế trận (kiểm soát bóng 65% so với 36% của Benfica), nhưng những đường nét tấn công của các cầu thủ trẻ trong tay HLV Xavi là không đủ sắc sảo để có thể hạ gục được đối thủ. Tổng cộng, đại diện La Liga tung ra 14 cú sút, gấp đôi đối thủ nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích. Chơi áp đảo toàn diện nhưng lại không ghi được bàn thắng nào, Barca bị Benfica cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà Nou Camp.

Trận hòa bạc nhược ngay trên sân nhà này khiến Barca bị dồn vào thế đường cùng. Sau 5 lượt đấu, Barca xếp thứ 2 ở bảng E với 7 điểm, kém đội đầu bảng Bayern 8 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Benfica 2 điểm. Về hiệu số bàn thắng thua, họ có thống kê tệ hại nhất kể từ ngày Messi trình làng bóng đá thế giới. Qua 5 lượt trận, Barca đã để thủng lưới 6 bàn nhưng mới ghi được đúng 2 bàn thắng. 

Ở lượt cuối, Barca sẽ buộc phải thắng trên sân của Bayern, trong khi Benfica hoàn toàn có thể hạ gục Dinamo Kyiv với lợi thế sân nhà. Nếu hòa được Hùm xám, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có thể sẽ phải xuống chơi tại Europa League trong trường hợp Benfica đánh bại Kyiv. Bởi nếu bằng điểm Benfica, Barca vẫn phải xếp dưới vì thua kém về chỉ số phụ.

Chấm điểm đội hình thi đấu Barcelona vs Benfica

Barcelona hòa bạc nhược Benfica, nguy cơ cao phải xuống đá Europa League - Ảnh 1

Thống kê Barcelona vs Benfica

Barcelona hòa bạc nhược Benfica, nguy cơ cao phải xuống đá Europa League - Ảnh 2

Bảng xếp hạng

Barcelona hòa bạc nhược Benfica, nguy cơ cao phải xuống đá Europa League - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news