Tin mới

Chelsea đè bẹp Juventus rửa hận, giành vé đi tiếp ở Champions League

Thứ tư, 24/11/2021, 08:54 (GMT+7)

Trận thua ở lượt đi khiến Chelsea không còn chút nể nang gì trước đội khách Juventus và nã vào lưới đối thủ tới 4 bàn thắng không gỡ, qua đó giành vé nhất bảng bước vào vòng 1/8 Champions League.

Highlights Chelsea vs Juventus

Ở trận lượt đi, Juventus đã có một trận đấu quật khởi và đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Chiesa. Đến trước trận lượt về, The Blues đã bất bại tới 8 trận liên tiếp trong khi đó “Bà đầm già” đã trở lại mặt đất với thành tích bết bát tại giải quốc nội. Về cơ bản đẳng cấp của đội bóng nước Anh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.

Dù Timo Werner và Lukaku đều đã trở lại sau chấn thương, tuy nhiên HLV vẫn quyết định sử dụng sơ đồ không tiền đạo cắm quen thuộc với hàng công gồm Hudson-Odoi, Pulisic và Ziyech. Bên phía Juventus, Morata gặp lại đội bóng cũ, sát cánh bên cạnh Chiesa, khi mà Dybala không có thể lực tốt nhất và không được ra sân đá chính.

Lối chơi không có tiền đạo mục tiêu đã được HLV Tuchel hoàn thiện nhanh chóng và giúp họ không cần phải kiểm soát bóng quá nhiều vẫn có thể tạo ra nguy hiểm thường trực lên khung thành của đối phương. Thống kê cho thấy, dù chỉ cầm bóng nhỉnh hơn một chút (54% so với 46%) nhưng Chelsea dứt điểm tới 14 lần, trong đó trúng đích tới 8 lần so với 2 lần của đội khách Juve.

Chelsea đang có đẳng cấp hơn hẳn so với Juventus - Ảnh: Reuters
Chelsea đang có đẳng cấp hơn hẳn so với Juventus - Ảnh: Reuters

Rất nhanh chóng, sức ép và sự sắc bén của Chelsea đã được cụ thể hóa ở phút 25 khi Chalobah tận dụng tốt đường nhả ra của Ruediger trong vòng cấm, trước khi vung chân dứt điểm chớp nhoáng mở tỷ số. Hiệp 1 khép lại với tỷ số chỉ là 1-0. Sang đến hiệp 2, chỉ trong 3 phút từ 56 tới 58, các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện Chelsea đã thay nhau tỏa sáng.

Đầu tiên là Reece James nâng tỷ số lên 2-0 với một cú sút sấm sét ở cánh phải như thường lệ trong một pha dâng cao hãm thành đối thủ. Sau đó đến Loftus-Cheek nhảy múa trong vòng cấm với thân hình đồ sộ nhưng rất mềm mại, để kiến tạo thuận lợi cho Hudson-Odoi dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 58’.

Juventus chỉ có một khoảng khắc lóe sáng hiếm hoi với cơ hội ngon ăn nhất thuộc về Morata khi anh phá bẫy việt vị thoát xuống và lốp bóng qua đầu thủ môn Mendy. Nhưng trung vệ Thiago Silva đã có mặt kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Trong những phút bù giờ, Werner ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 để giúp Chelsea để khép lại màn trả thù ngọt ngào trên sân nhà trước đại diện nước Ý. Cùng có được 12 điểm sau 5 lượt trận, Chelsea và Juve dắt tay nhau bước vào vòng 1/8 Champions League. Chelsea là đội có lợi thế hơn để giành ngôi đầu với thành tích đối đầu tốt hơn Juve.

Ở trận đấu còn lại trong bảng H, Malmo cầm chân Zenit 1-1. Với kết quả này thì Zenit cũng cầm chắc vị trí thứ 3 và sẽ xuống chơi ở Europa League.

Chấm điểm đội hình thi đấu Chelsea vs Juventus

Chelsea đè bẹp Juventus rửa hận, giành vé đi tiếp ở Champions League - Ảnh 1

Thống kê trận đấu Chelsea vs Juventus

Chelsea đè bẹp Juventus rửa hận, giành vé đi tiếp ở Champions League - Ảnh 2

Bảng xếp hạng

Chelsea đè bẹp Juventus rửa hận, giành vé đi tiếp ở Champions League - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news