Tin mới

Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu trong bộ sưu tập của mình mà Ronaldo đã giành được

Thứ hai, 26/12/2022, 16:52 (GMT+7)

Dù có được chức vô địch World Cup 2022 nhưng siêu sao Lionel Messi vẫn chưa hoàn tất bộ sựu tập đồ sộ của mình.

Mới đây, tờ Daily Star (Anh) đã đưa ra bài viết với tiêu đề:Lionel Messi vẫn còn thiếu một danh hiệu trong bộ tập của mình, và đó là giải thưởng mà Cristiano Ronaldo đã giành được’.

Lionel Messi vẫn chưa hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu bóng đá dù vừa có được chức vô địch World Cup 2022 danh giá. Cụ thể, siêu sao người Argentinac vẫn chưa thể chạm tay vào danh hiệu ‘Bàn chân vàng – Golden Foot’ để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cao quý của mình. 

Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu 'Bàn chân Vàng'. Ảnh: Internet
Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu 'Bàn chân Vàng'. Ảnh: Internet

Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ bao gồm 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, 1 Copa America, 1 HCV Olympic 2008, 1 chức vô địch World Cup 2022, cùng hàng loạt danh hiệu tập thể và cá nhân khác. Tuy nhiên, có một vinh dự đã lảng tránh anh suốt thời gian qua.

Theo Daily Star, ‘Bàn chân vàng’ là giải thưởng quốc tế được trao cho cầu thủ bóng đá danh giá nhất trong năm, nơi người chiến thắng được in bàn chân ‘vàng’ của mình ở ‘The Champions Promenade’ trên bờ biển của Monaco.

Một cầu thủ chỉ giành được nó đúng 1 lần trong đời và điều kiện là cầu thủ đó phải trên 28 tuổi. Tuy nhiên, Messi dù đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn chưa một lần được nhận danh hiệu cao quý này.

Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu trong bộ sưu tập của mình mà Ronaldo đã giành được - Ảnh 1

Trong khi đó, những người đồng nghiệp của Messi từng giành giải thưởng này trước đó có thể kể đến là Zlatan Ibrahimovic (2012), Mohamed Salah (2021) và Cristiano Ronaldo (2020). Trong khi đó, Robert Lewandowski giành được giải thưởng ‘Bàn chân vàng’ trong năm 2022 sau khi tiền đạo người Ba Lan ghi 18 bàn trong 19 trận cho Barcelona và giành chức vô địch Bundesliga cùng câu lạc bộ cũ Bayern Munich.

Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu trong bộ sưu tập của mình mà Ronaldo đã giành được - Ảnh 2
Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu trong bộ sưu tập của mình mà Ronaldo đã giành được - Ảnh 3
Messi vẫn còn thiếu 1 danh hiệu trong bộ sưu tập của mình mà Ronaldo đã giành được - Ảnh 4

Mặc dù vậy,‘Bàn chân vàng’ chỉ là giải thưởng cá nhân. Trong khi Quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or do tạp chí France Football tổ chức là giải thưởng cá nhân danh giá nhất làng túc cầu, tiếp đó là giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới – FIFA The Best. Những danh hiệu trên Messi đều có cả, thậm chí là rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi