Tin mới

MH17 có khả năng bị máy bay khác bắn hạ?

Thứ ba, 28/10/2014, 09:13 (GMT+7)

Các nhà điều tra Hà Lan không loại trừ khả năng máy bay MH17 của Malaysia bị máy bay khác bắn hạ từ trên không.

Các nhà điều tra Hà Lan không loại trừ khả năng máy bay MH17 của Malaysia bị máy bay khác bắn hạ từ trên không.

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17

Tờ Der Spiegel ngày 27/10 đưa tin Ủy viên công tố chính của Hà Lan, ông Fred Westerbeke phụ trách điều tra vụ bắn rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết các nhà điều tra nước này đang điều tra khả năng máy bay bị một máy bay khác bắn hạ từ trên không.

"Dựa vào thông tin có được, khả năng lớn nhất là máy bay bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không, nhưng chúng tôi cũng không làm ngơ trước khả năng khác".

Ông Westerbeke cho hay, các nhà điều tra Hà Lan đang chuẩn bị gửi một yêu cầu chính thức đến Moscow để nhờ nước này giúp đỡ trong cuộc điều tra bởi hiện tại Nga không phải là một bên tham gia trong nhóm điều tra quốc tế vụ MH17.

"Chúng tôi đang chuẩn bị yêu cầu Mátxcơva cung cấp thông tin...trong đó có dữ liệu radar mà Nga muốn chứng minh có một máy bay quân sự Ukraine ở gần đó", ông cho biết thêm.

Một báo cáo của Ủy ban An toàn hàng không Hà Lan trước đó cho biết, có một số máy bay chở khách bay lân cận MH17 trước khi nó gặp nạn, nhưng không có máy bay quân sự. Tuy nhiên, thời điểm báo cáo này được ban hành, Nga chưa công bố rằng có bằng chứng về sự hiện diện của máy bay quân sự Ukraine.

Máy bay MH17 của Malaysia bị rơi tại miền Đông Ukraine vào ngày 17/7 khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.

Bảo Linh/Người đưa tin (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.