Tin mới

MH370 còn nguyên vẹn ngoài khơi bờ biển Thái Lan

Thứ ba, 29/04/2014, 16:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một phi công đến từ New York tin rằng ông đã tìm thấy đống đổ nát của chuyến bay MH370 ở ngoài khơi bờ biển Thái Lan sau khi tìm kiếm hàng ngàn ảnh vệ tinh trực tuyến.>>MH370 đã hạ cánh đâu đó và không rơi ở Ấn Độ Dương?>>Vật thể tìm thấy ở bờ biển Tây Úc không liên quan đến MH370>>Người thân hành khách MH370 bắt giam 10 nhân viên hãng hàng không

(Tinmoi.vn) Một phi công đến từ New York tin rằng ông đã tìm thấy các mảnh vỡ của chuyến bay MH370 ở ngoài khơi bờ biển Thái Lan sau khi tìm kiếm hàng ngàn ảnh vệ tinh trực tuyến.

Michael Hoebel, 60 tuổi, đã dành nhiều giờ để tìm kiếm qua các bức ảnh được đưa lên website TomNod.com, một trang web tập hợp ảnh từ công chúng.

Phi công không chuyên đến từ Tonawanda này cho biết ông đã bị sốc khi phát hiện ra rằng chiếc máy bay biến mất cách đây hai tháng, dường như vẫn còn nguyên vẹn dưới đáy biển ngoài khơi phía đông bắc của Malaysia, phía tây Songkhla, Thái Lan. Những hình ảnh được chụp sau vụ tai nạn vài ngày.

Liệu đó có phải là đống đổ nát? Michael Hoebel chỉ vào bức ảnh khiến ông tin dó chính là máy bay Malaysia mất tích MH370. Ông tìm thấy nó trên trang web chia sẻ ảnh vệ tinh

Liệu đó có phải là các mảnh vỡ?  Michael Hoebel chỉ vào bức ảnh khiến ông tin dó chính là máy bay Malaysia mất tích MH370. Ông tìm thấy nó trên trang web chia sẻ ảnh vệ tinh

Ông tiến hành so sánh quy mô của hình ảnh tìm được trên trang web với kích thước chi tiết kỹ thuật trên website của Boeing và nhận ra chúng có cùng kích cỡ.


Ông tiến hành so sánh quy mô của hình ảnh tìm được trên trang web với kích thước chi tiết kỹ thuật trên website của Boeing và nhận ra chúng có cùng kích cỡ.

Trả lời WIVB, ông cho biết mình đã so sánh quy mô của bản đồ trên TomNod và các thông số kỹ thuật trên website của Boeing. Vật thể màu trắng ông nhìn thấy có kích thước hoàn hảo.  

Khi phóng viên của WIVB, Ed Drantch hỏi nếu đó là bóng của một con cá mập thì sao, ông Hoebel trả lời: "Đó là một con cá mập dài 210ft (64.008 mét)”

Trước đó, chưa có ai ghi nhận đã tìm thấy các mảnh vỡ ở địa điểm này, ông nói thêm. Ông Hoebel bắt đầu tìm kiếm máy bay để giúp hỗ trợ điều tra và giúp đỡ các gia đình bị mất người thân.

Ông đã liên hệ với NTSB và FBI để thông báo những gì mình tìm thấy - nhưng cho đến nay họ vẫn chưa liên lạc lại với ông.

Theo một nguồn tin khác, một công ty thăm dò biển có trụ sở tại Úc cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ của MH370 ở vịnh Belgan

Kênh 7News của Australia đưa tin, công ty GeoResonance tuyên bố họ đã tiến hành nghiên cứu các thành phần ở dưới đáy đại dương khu vực vịnh Bengal và thấy chúng phù hợp với vật liệu từ một chiếc máy bay Boeing 777 và cũng phù hợp với chiếc máy bay bị mất tích hôm ngày 8/3.

"Chúng tôi xác định nguyên tố hóa học và vật liệu cấu thành nên một chiếc Boeing 777 ... ở đây có nhôm, titan, đồng, hợp kim thép và các vật liệu khác," Pavel Kursa, phát ngôn viên của GeoResonance nói.

Các nhà khoa học của công ty GeoResonance đã tìm kiếm trong khu vực có diện tích 2 triệu kilomet vuông, nơi tai nạn có thể xảy ra, sử dụng hơn 20 thiết bị công nghệ, bao gồm một lò phản ứng hạt nhân, một máy phân tích dữ liệu vệ tinh và ảnh máy bay để theo dõi vị trí cuối cùng của máy bay mất tích Boeing 77-200ER mà mọi người biết tới.

"Nhóm chúng tôi đã rất vui mừng khi những gì tìm thấy được cho là các mảnh vỡ của một chiếc máy bay thương mại”, anh David Pope, một phát ngôn viên khác của GeoResonance nói. Anh Pope cho biết các chuyên gia của công ty đã so sánh hình ảnh họ phát hiện được với ảnh chụp máy bay vào ngày 5/3, 3 ngày trước khi MH370 biến mất và họ không tìm thấy vật thể mới phát hiện ở địa điểm này.

"Ở đây không có các mảnh vỡ trước khi MH370 biến mất. Chúng tôi không dám nói đây chắc chắn là mảnh vỡ của MH370 tuy nhiên nó là đầu mối đáng để chúng tôi theo đuổi”, 7News dẫn lời.

7News đã cố gắng liên lạc với văn phòng của ông Angus Houston, người đang tham gia cuộc tìm kiếm đa quốc gia tại nam Ấn Độ Dương nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Chuyến bay MH370 mang theo 239 người đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh thì biến mất khỏi radar dân sự sau chưa đầy 1 giờ cất cánh. Ngay sau đó, radar quân sự đã phát hiện ra máy bay chuyển hướng về phía tây. Tuy nhiên, máy bay không gửi đi bất kỳ tín hiệu cứu hộ nào, khiến sự biến mất của nó càng trở nên bí ẩn. Dữ liệu vệ tinh cho thấy chiếc máy bay đã kết thúc cuộc hành trình của mình tại Ấn Độ Dương. 

Bảo Linh (Theo Dailymail/Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news