Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ giảm sâu nhất kể từ đầu mùa

Thứ tư, 08/11/2023, 10:53 (GMT+7)

Dự báo đợt không khí lạnh sắp tới sẽ tiến tới miền Bắc nước ta trong đầu tuần tới khiến nền nhiệt giảm mạnh.

Theo VTC News, thông tin từ chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết. Vào khoảng đầu tuần sau, tức ngày 13-14/11 sẽ có một đợt Không khí lạnh mới tràn về nước ta khiến nền nhiệt miền Bắc giảm sâu nhất từ đầu mùa đến nay. Cụ thể nền nhiệt sẽ giảm khoảng 4 độ so với ngày trước đó.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Được biết, do ảnh hưởng cùa không khí lạnh, ngày 12-13/11, miền Bắc khả năng mưa rào và dông rải rác, cục mưa vừa, mưa to. Trong đó, phía Đông Bắc Bộ ngày 11/11 xuất hiện mưa rải rác. Từ khoảng 13/11, khu vực này khả năng trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét.

Tại khu vực Hà Nội, trong 2 ngày 13-14/11, nhiệt độ cao nhất tại dự báo khoảng 24 độ C, giảm 5 độ C so với ngày hôm trước, trời nhiều mây. Trong 3 ngày sau đó, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội tăng khoảng 2-3 độ C, thời tiết có mây, không mưa.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới. Ảnh: VTCNews
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới. Ảnh: VTCNews

Trước đó theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa đông năm nay dự đoán nền nhiệt trung bình sẽ cao hơn so với năm ngoái. Cụ thể theo dự báo, trong giai đoạn từ tháng 1-3/2024, số ngày rét đậm, rét hại có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm và các đợt rét đậm, rét hại diễn ra ít ngày, không có xu hướng  kéo dài. Cũng trong khoảng thời gian này, số ngày rét đậm, rét hại ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm. 

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, các đợt không khí lạnh đầu mùa tuy không làm nền nhiệt giảm sâu nhưng thường gây ra mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.