Tin mới

Miss Grand International: Hành trình 10 năm khuynh đảo đấu trường sắc đẹp, trở thành 'rạp xiếc' sau 1 đêm

Thứ hai, 31/10/2022, 14:28 (GMT+7)

Cú "ngã ngựa" của Miss Grand International nói chung và ông Nawat nói riêng là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh tẩy chay của dư luận. 

"Sinh sau đẻ muộn", thế nhưng Miss Grand International hiện đang là cuộc thi nhan sắc có độ hot bậc nhất trong địa hạt sắc đẹp. Đi cùng với loạt thành công của các người đẹp, đấu trường này thường xuyên vướng phải thị phi. Mùa giải năm 2022 trùng với sinh nhật lần thứ 10, thế nhưng cũng chứng kiến màn vụt tắt của hào quang "sớm nở tối tàn". Cho đến nay, nhắc về Miss Grand International, người ta chỉ rôm rả bởi loạt ồn ào thí sinh, kết quả và vị chủ tịch cuộc thi - ông Nawat.

Miss Grand International đã có 10 năm hình thành và phát triển
Miss Grand International đã có 10 năm hình thành và phát triển

Hành trình 10 năm của Miss Grand International 

Miss Grand International (tên tiếng Việt - hoa hậu Hòa bình quốc tế) là cuộc thi nhan sắc được ông Nawat sáng lập và đặt trụ sở tại thành phố Băng Cốc, Thái Lan. Trải qua 10 mùa giải, cuộc thi gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào. Đáng chú ý, năm 2014, cuộc thi có sự tham gia của 85 quốc gia trên thế giới - con số đáng mơ ước của các cuộc thi sắc đẹp. 

Các người đẹp trưởng thành cuộc thi phải kể đến Janelee Chaparro (Puerto Rico - năm 2013), Ariska Putri Pertiwi (Indonesia - năm 2016), Abena Appiah (Hoa Kỳ - năm 2020), Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Việt Nam -2021). 

Độ hot Miss Grand International ngày càng tăng khi nền tảng mạng xã hội liên tục vượt xa các đấu trường kỳ cựu như. Đơn cử như tài khoản Instagram, có thời điểm vượt hơn 1,5 triệu follow so với trang của Miss Universe chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Ông Nawat - người sáng lập Miss Grand International
Ông Nawat - người sáng lập Miss Grand International

Năm 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang - cô nàng được xem là niềm tự hào của Miss Grand International khi liên tục tạo được ấn tượng với quốc tế. Ngoài các dự án thiết thực cho cộng đồng, ông Nawat cho biết, nàng hậu đã giúp nâng cao doanh số bán hàng và kiếm được nhiều lợi nhuận cho tổ chức Miss Grand Vietnam, khoảng 2-3 triệu USD. Ông đánh giá Thùy Tiền là hiện tượng kỳ lạ. 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021
Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021

Miss Grand International "trượt dài" trong tranh cãi

Dù mục đích là hoa hậu vì hòa bình, thế nhưng Miss Grand International 2022 liên tục gây ra tranh cãi.  Giai đoạn khởi động, BTC khiến fan sắc đẹp hoang mang khi "bốc thăm" xếp hai thí sinh Ukraine và Nga ở chung một phòng. Điều này khiến 2 thí sinh trở thành tâm điểm của truyền thông, nhiều ý kiến cho rằng, cuộc thi đang lợi dụng vào tình trạng chính trị để thu hút sự chú ý.

Đến đêm chung kết, Miss Grand International vướng tranh cãi khi phần giới thiệu "đá xéo" cuộc thi khác là Miss Universe. Chiêu trò trắng trợn này tạo nên cuộc chiến giữa các nhóm fan trên nền tảng mạng xã hội.

Tân Miss Grand International 2022
Tân Miss Grand International 2022

Sau đêm chung kết, Miss Grand International bất ngờ thông báo lấy lại danh hiệu Á hậu 5 của người đẹp Mauritius - Yuvna Rinishta. Trong thông báo trên fanpage chính thức, BTC cho rằng lý do của hành động này là vì Yuvna Rinishta không thể ký hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ với tư cách Á hậu. Sau bài đăng này, phía Miss Grand Mauritius công khai hình ảnh được cho là hợp đồng BTC ép đại diện của họ từ bỏ danh hiệu Á hậu 5, thông tin gây sốc khắp tất cả các diễn đàn.

Hay mới đây, thí sinh Lu Juan Mzyk - đại diện Nam Phi từng lên tiếng tố bị ban tổ chức Miss Grand International bào mòn sức khỏe, xâm phạm nghiêm trọng đến vấn đề đời tư của thí sinh. Hay Yuvna Rinishta - đại diện Mauritius​ tố chủ tịch Nawat phân biệt chủng tộc.

Lu Juan Mzyk - đại diện Nam Phi lên tiếng tố bị ban tổ chức bào mòn sức khỏe, xâm phạm nghiêm trọng đến vấn đề đời tư
Lu Juan Mzyk - đại diện Nam Phi lên tiếng tố bị ban tổ chức bào mòn sức khỏe, xâm phạm nghiêm trọng đến vấn đề đời tư

Tại Việt Nam, cộng đồng fan sắc đẹp khi ông Nawat livestream chê bai ngoại hình thí sinh Đoàn Thiên Ân. Nhiều nghệ sĩ Việt và khán giả bất bình, yêu cầu vị chủ tịch này lên tiếng xin lỗi Thiên Ân. Chưa dừng lại đó, ông Nawat lộ sơ hở tiêu chí chọn hoa hậu là một cô gái sẵn sàng làm việc và mang về thành công thương mại cho tổ chức. 

Ngoài ra, người hâm mộ còn đứng ra tố cáo những mánh khóe lợi dụng chính khán giả để câu tương tác, tận thu các chi phí,… của ban tổ chức. Mùa giải năm nay, người hâm mộ có thể bỏ tiền ra xem trực tiếp phần thi phỏng vấn kín, điều này bị đánh giá làm mất đi tính riêng tư của thí sinh, tính hấp dẫn của cuộc thi mà còn cho thấy việc ban tổ chức khai thác thương mại... Tất cả chỉ vì chữ "tiền".

Đoàn Thiên Ân bị ông Nawat livestream chê bai ngoại hình
Đoàn Thiên Ân bị ông Nawat livestream chê bai ngoại hình

Miss Grand International đang hứng chịu “trái đắng”

"Phốt chồng phốt", Miss Grand International dần mất chất trong cộng động yêu sắc đẹp. Ban đầu, ông Nawat bày tỏ tham vọng đẩy lượng người theo dõi tài khoản mạng của cuộc thi để nâng tầm ảnh hưởng và giá trị trong địa hạt. Thế nhưng nước đi này lại phản tác dụng, khiến ông và Miss Grand International rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Sau đêm chung kết, làn sóng hủy theo dõi Miss Grand International trên Facebook, Instagram diễn ra mạnh mẽ chưa từng có. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi này mất hơn 2 triệu lượt theo dõi. Những con số này cho thấy sự phẫn uất mà công chúng về cuộc thi lẫn người đứng đầu.

Chung kết Miss Grand International kết thúc trong tai tiếng
Chung kết Miss Grand International kết thúc trong tai tiếng

Chưa dừng lại đó, nhiều người còn lên tiếng quyết tẩy chay Miss Grand International. Hôm 29/10,chuyên trang sắc đẹp đình đám của South Africa đăng tải bài viết kêu gọi các quốc gia Châu Phi không cử đại diện tham gia Miss Grand International.

Bài viết kêu gọi các quốc gia Châu Phi không cử đại diện tham gia Miss Grand International
Bài viết kêu gọi các quốc gia Châu Phi không cử đại diện tham gia Miss Grand International

Trước khi đêm chung kết Miss Grand International 2022 diễn ra, Leila Lopes - Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 - bình luận trên Instagram rằng cuộc thi Miss Grand International là "rạp xiếc đúng nghĩa". Giờ đây, câu nói này được đông đảo người cho rằng là hoàn toàn đúng sự thật.

Bản tổ chức Miss Grand International 2022
Bản tổ chức Miss Grand International 2022

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news