Tin mới

Moscow bác cáo buộc hàng nghìn binh sĩ Nga thiệt mạng ở Đông Ukraine

Thứ sáu, 12/09/2014, 15:08 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/9 đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của chính quyền Ukraine về việc hàng nghìn binh sĩ nước Nga đã thiệt mạng ở miền Đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/9 đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của chính quyền Ukraine về việc hàng nghìn binh sĩ nước Nga đã thiệt mạng ở miền Đông Ukraine.

Tuyên bố này của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Lysenko khẳng định hàng ngàn binh sĩ Nga đã thiệt mạng trên lãnh thổ Ukraine trong cuộc chiến ở miền Đông theo số liệu của tình báo nước này.

"Bộ Quốc phòng Nga gọi tuyên bố khẳng định hàng ngàn binh sĩ Nga đã thiệt mạng ở miền Đông Ukraine của Hội đồng An ninh quốc gia Ukraine là 'vô nghĩa'", Thiếu tướng Igor Konashenkov, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói với báo chí hôm 11/9.

"Chúng tôi đã nhiều lần phát hiện ra cơ chế hoạt động của bộ máy tuyên truyền Ukraine, trong đó biến các tin tức giả mạo thành sự thật và sau đó được các phương tiện truyền thông phương Tây hàng đầu trích dẫn đăng tải lại", ông Konashenkov nói thêm.

 

Lực lượng ly khai có trang bị vũ khí tại thị trấn Slaviansk, phía Đông Ukraine hồi tháng 5/2014

"Giờ chúng ta đã thấy lý do sau quyết định sa thải Giám đốc Tình báo Bộ quốc phòng Ukraine hôm 9/9. Ông Lysenko nên thận trọng trong các tuyên bố công khai của mình", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga có ý ám chỉ đến hoạt động bất hợp pháp của tình báo Nga.

Trước đó, hôm 11/9, các phương tiện truyền thông dẫn tuyên bố của ông Andriy Lysenko cho rằng, khoảng 2.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 8.000 người khác bị thương trên lãnh thổ Ukraine.

Giới chức phương Tây và Ukraine đã nhiều lần cáo buộc Moscow can thiệp quân sự vào cuộc xung đột vũ trang giữa chính quyền Kiev với lực lượng ly khai ở miền Đông. Đại diện Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh rằng chưa bao giờ có sự xuất hiện của bất cứ binh sĩ Nga nào trên lãnh thổ Ukraine ngoài các tình nguyện viên, và những người này không đại diện cho chính quyền Moscow.

Các quan chức hàng đầu của Nga, bao gồm cả Tổng thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov cũng nhiều lần tuyên bố sẽ không can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine.

 

Yên Yên (Nguồn: RIA Novosti)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news