Tin mới

Một giáo viên bị đuổi việc vì đăng clip hài trên TikTok, giờ lại kiếm được bộn tiền nhờ công việc này

Thứ năm, 12/10/2023, 11:28 (GMT+7)

Một giáo viên đã bị nhà trường đuổi việc vào tháng 9 vừa qua với lý do đăng các video hài hước trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Theo tờ New York Post, một giáo viên ở Kansas (Mỹ) vừa bị nhà trường đuổi việc vì đăng "video TikTok hài hước". Đây là trường hợp hy hữu đầu tiên ở Mỹ bị sa thải vì liên quan đến Tiktok

Nam giáo viên tên Stephen Taylor là nhân vật chính trong câu chuyện độc lạ này. Chia sẻ trên truyền thông, Stephen Taylor cho biết anh đã bị đuổi khỏi trường Mill Creek Olathe vào tháng 9 vừa qua sau khi hội đồng nhà trường đồng loạt phản đối hành động Taylor đăng video TikTok lên mạng xã hội. 

TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video được yêu thích trên thế giới. Ảnh New York Post
TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video được yêu thích trên thế giới. Ảnh New York Post

Được biết, trước khi trở thành giáo viên, Stephen Taylor là một diễn viên hài độc lập trong 8 năm. Sau đó, anh chuyển sang làm công việc giáo viên và gắn bó với nghề được 6 năm trước khi bị đuổi việc. Stephen Taylor cho hay, anh là người có khiếu hài hước. Chính vì thế, lúc ở nhà hay khi ở trường mà rảnh rỗi, Taylor đều làm những clip hài để đăng lên mạng xã hội TikTok vừa để kiếm tiền vừa để xả stress.

Hội đồng nhà trường ngay lập tức vào cuộc điều tra sau khi có người kiến nghị về một loạt video của Stephen Taylor. Cụ thể, trong một vài clip, Stephen Taylor nói đùa về việc... xì hơi trước học sinh. Video này chỉ là một trong loạt video TikTok mà trong đó Taylor nói đùa về việc gây rối với học sinh trong lớp học của mình. 

Sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã vào cuộc điều tra nội bộ những clip TikTok của Stephen Taylor.

“Tôi luôn nói những điều sai trái với học sinh của mình khi họ làm phiền tôi. Tôi nói với họ rằng Abraham Lincoln đã phát minh ra ô tô, đó là lý do tại sao nó được đặt theo tên ông ấy”, Taylor nói đùa trong một video.

Khi được hỏi về những video này trên mạng, Taylor cho biết tất cả những clip TikTok chỉ là một phần trong việc diễn hài mà thôi. Bản thân anh chưa bao giờ có thái độ không đúng mực với học sinh trong lớp. Đặc biệt, Taylor còn khẳng định anh chưa bao giờ xì hơi trước các học trò của mình.

Stephen Taylor - giáo viên bị đuổi việc vì đăng clip hài hước trên TikTok. Ảnh New York Post
Stephen Taylor - giáo viên bị đuổi việc vì đăng clip hài hước trên TikTok. Ảnh New York Post

Điều này có thể thấy rõ trong các video của Taylor, học sinh không hề có mặt trong clip mà chỉ có một mình anh độc thoại, diễn hài. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là Taylor đã quay video trong lớp học của mình, điều mà hội đồng nhà trường không chấp nhận và lên tiếng chỉ trích nam giáo viên.

Trả lời trên tờ News Nation Now, Taylor cho biết lý do anh làm clip hài trên mạng xã hội: "Lý do tôi đóng clip hài trên TikTok dễ hiểu thôi, là để kiếm tiền. Ở trường tôi chỉ nhận được mức lương 45.000 USD/năm và phải làm việc liên tục". 

Taylor nói thêm, anh được nhà trường yêu cầu gỡ toàn bộ video trên nền tảng TikTok xuống đồng thời xem lại quy định truyền thông xã hội của nhà trường và đề nghị các giáo viên khi hoạt động mạng xã hội phải duy trì “mức độ trách nhiệm cá nhân, quyền quyết định và tính chuyên nghiệp trong bất kỳ hình thức giao tiếp nào với học sinh".

Theo đó, quy định cho thấy các giáo viên, nhân viên của nhà trường không được đăng trực tuyến bất cứ điều gì liên quan tới nhà trường, học sinh một cách công khai trên mạng xã hội hay chia sẻ với giới truyền thông. Tuy nhiên, Taylor cho rằng, những clip hài hước của anh không vi phạm vấn đề này. 

“Họ không hiểu điều đó. Các Chính sách truyền thông xã hội được thiết kế cho Myspace. Họ đi lùi so với thế giới. Trong khi TikTok có hàng triệu người tham gia", anh nói thêm.

Sau cùng, Taylor được quyền chọn một trong hai lựa chọn, hoặc là xóa toàn bộ clip TikTok hoặc là từ chức. Do Taylor không đưa ra sự lựa chọn nào, nhà trường đã tiến hành bỏ phiếu. Cuối cùng, số phiếu đồng thuận đuổi việc Taylor chiếm phần lớn. 

Sau khi bị đuổi việc, Taylor đã ký hợp đồng với một người đại diện. Ảnh New York Post
Sau khi bị đuổi việc, Taylor đã ký hợp đồng với một người đại diện. Ảnh New York Post

Trả lời tờ New York Post, Taylor nói: “Điều tôi cảm thấy tồi tệ nhất là học sinh chính là những người đau khổ nhất trong chuyện này. Tôi biết trong sâu thẳm bản thân mình không thể làm gì khác ngoài việc từ chức. Tôi không thể xóa các video và không bao giờ tạo một TikTok khác".

Tờ Kansas City Star đưa tin Taylor chưa có kế hoạch quay trở lại công việc giảng dạy sau khi bị đuổi việc. Tuy nhiên, anh đã ký hợp đồng với một người đại diện vào ngày bị sa thải và đã có 30 hợp đồng diễn hài độc lập được đặt trước trong series “The Teacher Shortage Tour” của anh. 

“Bây giờ tôi có thể chuyên tâm kiếm tiền nhờ việc đóng clip hài”, Taylor nói với Kansas City Star. “Tôi muốn làm clip hài để trêu đùa họ và thay đổi chính sách đối với những giáo viên tương lai. Tôi hy vọng họ không bị đối xử giống như tôi", anh nói thêm.

Taylor không phải là giáo viên đầu tiên bị sa thải vì TikTok. Trước đó, một giáo viên ở Brazil cũng bị sa thải vì biểu diễn những điệu nhảy gợi cảm với học sinh và đăng video lên ứng dụng TikTok. Trong khi đó, một phụ nữ khác bị đuổi việc vì chia sẻ mức lương của mình trên trang mạng xã hội nổi tiếng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news