Tin mới

Một nhạc sĩ bất ngờ tiết lộ câu chuyện hiếm hoi về Phi Nhung, ai cũng rưng rưng nước mắt

Thứ năm, 09/12/2021, 14:23 (GMT+7)

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Văn Hoàng, tiền bán đĩa mà Phi Nhung có được cố ca sĩ đều lấy về để giúp đỡ những người già neo đơn ở Việt Nam. 

Cơ duyên gặp gỡ tình cờ

Trên kênh YouTube Tiến Dũng Media mới đây đã đăng tải đoạn clip về chuyến thăm đến nhà của nhạc sĩ Văn Hoàng. 

Cũng trong câu chuyện lần này, nhạc sĩ Văn Hoàng đã chia sẻ loạt hình ảnh hiếm và những chia sẻ về cố Ca sĩ Phi Nhung khiến nhiều người xúc động. 

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Văn Hoàng, ông và Phi Nhung có mối quan hệ thầy trò thân thiết, cả hai từng đi với nhau hơn 70 show diễn. 

Nhạc sĩ Văn Hoàng chia sẻ điều ít biết về cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh chụp từ clip
Nhạc sĩ Văn Hoàng chia sẻ điều ít biết về cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh chụp từ clip

Gặp Phi Nhung vào đầu những năm đầu thập niên 90, thời điểm này nhạc sĩ Văn Hoàng được người quen giới thiệu 'có con nhỏ ca bài Hoài cổ hay lắm' và cơ duyên gặp gỡ bắt nguồn từ đây khi nhạc sĩ Văn Hoàng đồng ý đàn cho Phi Nhung hát. 

Cũng sau đêm diễn này, cố ca sĩ Phi Nhung ngỏ ý muốn làm học trò của ông để học về cổ nhạc. 

Những năm 2000, cố ca sĩ Phi Nhung lần đầu đứng trên sân khấu của trung tâm Thúy Nga để song ca vọng cổ cùng Mạnh Quỳnh bài Căn nhà màu tím và cũng chính nhờ ca khúc này mà đĩa nhạc Thúy Nga bán chạy vô cùng. 

Một nhạc sĩ bất ngờ tiết lộ câu chuyện hiếm hoi về Phi Nhung, ai cũng rưng rưng nước mắt - Ảnh 1

 

Cố ca sĩ Phi Nhung và nhạc sĩ Văn Hoàng có mối quan hệ thầy trò thân thiết. Ảnh: Internet
Cố ca sĩ Phi Nhung và nhạc sĩ Văn Hoàng có mối quan hệ thầy trò thân thiết. Ảnh: Internet

'Lúc ấy, tôi phải tập dợt cho Phi Nhung rất nhiều mới dám cho bước lên sân khấu Thúy Nga', nhạc sĩ Văn Hoàng cho biết.

Sau thời đó, ông đi show liên tục cùng Phi Nhung và chỗ nào cũng hát bài Căn nhà màu tím. Trong suốt 7 năm sau đó, cả hai 'oanh tạc' khắp nơi, một năm có đến hơn 70 show, 1 tuần 4 show và có những show chỉ minh ông đàn cho Phi Nhung hát. 

Thời kỳ này, nhạc sĩ Văn Hoàng cho biết các trung tâm băng nhạc lớn ở hải ngoại thậm chí còn 'choáng váng' vì chưa từng thấy nhạc sĩ nào đi show nhiều như ông và nghiễm nhiên lúc đó, Phi Nhung là ca sĩ độc quyền của ông. 

'Trừ show nào có các danh ca lớn như Hương Lan, Phượng Liên thì Phi Nhung mới nhường lại, để tôi đàn cho họ, không thì chỉ mình tôi đàn cho Phi Nhung', nhạc sĩ Văn Hoàng cho biết. 

Câu chuyện phía sau ánh đèn sân khấu

Nói về ấn tượng đầu tiên khi gặp Phi Nhung, nhạc sĩ Văn Hoàng cho biết điều ông nhìn thấy là niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. 

Sau khi nghe Phi Nhung hát, nhạc sĩ Văn Hoàng đã dự tính được 'cô này sẽ tiến xa' và khẳng định 'Chất giọng và sự ngây thơ của em chắc chắn sẽ thành công'. 

Một nhạc sĩ bất ngờ tiết lộ câu chuyện hiếm hoi về Phi Nhung, ai cũng rưng rưng nước mắt - Ảnh 2

 

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Văn Hoàng, Phi Nhung từng dành hết tiền bán đĩa để mang về Việt Nam giúp đỡ những cụ già neo đơn. Ảnh: Internet
Theo tiết lộ của nhạc sĩ Văn Hoàng, Phi Nhung từng dành hết tiền bán đĩa để mang về Việt Nam giúp đỡ những cụ già neo đơn. Ảnh: Internet

Không chút áp lực nào khi dậy cho Phi Nhung, nhạc sĩ Văn Hoàng đủ niềm tin vào chất giọng cao vút, thậm chí cao hơn cả danh ca Hương Lan khi ca nhạc cổ của cố ca sĩ. 

Ông cũng khẳng định bản thân Phi Nhung là một nữ ca sĩ có nhiều sáng tạo, kiểu nói chuyện chất phác khiến nhiều khán giả yêu mến. 

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Văn Hoàng, mỗi lần đi show với Phi Nhung, ông còn phải xách theo 2 vali đĩa vì Phi Nhung có 'tài' bán đĩa rất chạy, lên đến 5000 đô/lần. 

Nhạc sĩ Văn Hoàng hé lộ số tiền bán đĩa có được, Phi Nhung đều lấy về Việt Nam để giúp đỡ những người già neo đơn. Cũng chính ông là người đã từng đi về Pleiku cùng Phi Nhung và tận mắt chứng kiến nữ ca sĩ bỏ tiền cho trạm y tế mua giường và chữa bệnh cho các cụ già. 

Cố ca sĩ Phi Nhung làm Từ thiện từ những năm 2000 nhưng hiếm người biết, theo như tiết lộ của nhạc sĩ Văn Hoàng.

Thời gian vừa qua, ngoài sự đau thương mất mát trước sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung thì những câu chuyện ồn ào về tiền catse của Hồ Văn Cường khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi.

Dẫu sao, Phi Nhung cũng đã nằm xuống và mọi ồn ào cũng đã được giải quyết êm thấm, Hồ Văn Cường cũng đã có con đường riêng. Điều khiến khán giả nhớ nhất chỉ còn là những bản tình khúc bất hủ trên sân khấu mà cố ca sĩ Phi Nhung từng thể hiện như Ai khổ vì ai, Trả lại thời gian, Chuyện đêm mưa...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news