Tin mới

Bắc Bộ lạnh căm căm có nơi dưới 8 độ, khả năng xuất hiện bão vào cuối tháng

Thứ hai, 13/12/2021, 14:13 (GMT+7)

Hiện nay bộ phận không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở khu vực Trung Trung Bộ. Các tỉnh phía Nam mưa rào rải rác.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, trong ngày hôm nay 13/12, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường nên từ nay 13/12 đến hết ngày 14/12, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào.

Bắc Bộ lạnh căm căm có nơi dưới 8 độ, khả năng xuất hiện bão vào cuối tháng
Bắc Bộ lạnh căm căm có nơi dưới 8 độ, khả năng xuất hiện bão vào cuối tháng

Trong khi đó ở các tỉnh Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 15-18 độ.

Trong đợt lạnh này, vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai) được dự báo ghi nhận mức nhiệt tối thiểu là 5-8 độ C, trong khi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể xuất hiện nhiệt độ 6-9 độ C, ngưỡng rét hại sâu. Ban ngày, thời tiết các khu vực này hửng nắng, nhiệt độ cao nhất 16-18 độ C. Với điều kiện thời tiết này thích hợp để du khách săn mây, ngắm băng giá.

Thời tiết miền Bắc lý tưởng cho các cuộc leo núi săn mây
Thời tiết miền Bắc lý tưởng cho các cuộc leo núi săn mây

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 17-18/12, nhiệt độ ở các tỉnh, thành phố miền Bắc còn tiếp tục xuống thấp vào ban đêm do đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Trong đợt rét này, Hà Nội có thể ghi nhận mức nhiệt trong đêm là 15 độ C nhưng ban ngày cũng không vượt quá 20 độ C, thời tiết giá rét sẽ duy trì cả ngày.

Khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện mưa dông kéo dài đến hết ngày 14/12. Những ngày tới, nhiệt độ thấp nhất tại các địa phương từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế cũng ở ngưỡng 14-17 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C.

Tại một số tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện cả băng giá (Ảnh Quang Sọt)
Tại một số tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện cả băng giá (Ảnh Quang Sọt)

Đáng chú ý trong ngày 17-18/12, một áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão và di chuyển từ phía đông Philippines vào phía nam Biển Đông. Sự xuất hiện này sẽ làm ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh, thành phố Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ. Do sự tương tác của không khí lạnh thời kỳ này, diễn biến cơn bão được đánh giá sẽ phức tạp.

Đối với các tỉnh Nam Bộ, trong đó có TP.HCM thời tiết ổn định hơn với nhiệt độ trong ngày phổ biến 29-32 độ C, ban đêm thấp nhất 22-25 độ C. Khu vực đã bước vào mùa khô nhưng mưa dông vẫn xuất hiện rải rác vào chiều tối và đêm.

Đặc biệt trong các ngày từ 18-20/12, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ được dự báo xuất hiện mưa rào và dông, có nơi mưa rất to.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news