Tin mới

MU thảm bại trước Liverpool tại Nhà hát của những màn "tấu hài"

Thứ hai, 25/10/2021, 07:56 (GMT+7)

Một thất bại đã là điều được dự báo trước với "Quỷ đỏ", nhưng không ai có thể tưởng tượng ra kịch bản Old Trafford bị đánh sập dễ dàng như vậy.

Highlight Man Utd vs Liverpool:

Bước vào đại chiến vs Liverpool với lợi thế sân nhà, HLV Ole Solskjaer đã bố trí đội hình cân bằng công thủ hơn khi cất Pogba và để cặp đôi McTominay và Fred bắt cặp ở hàng tiền vệ, và Rashford với tốc độ và khả năng dứt điểm táo bạo được bố trí cùng Greenwood và Ronaldo để chuẩn bị cho những tình huống phản công.

Tuy nhiên kế hoạch của Ole vỡ quá nhanh ngay ở những phút đầu. Khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ tại Old Trafford thì đội khách đã có bàn mở tỷ số. Bóng được triển khai từ Robertson đi dọc theo cánh trái hút toàn bộ hàng thủ còn đang mơ ngủ của MU lệch sang một bên và để lộ khoảng trống mênh mông ở cánh phải, Naby Keita xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ đón đường chọc khe của Salah và mở tỷ số đơn giản.

MU 'toang' rất sớm ngay trong hiệp một trước Liverpool - Ảnh: Dailymail
MU "toang" rất sớm ngay trong hiệp một trước Liverpool - Ảnh: Dailymail

Sau bàn thua, MU vẫn không rõ  mình nên đá tấn công hay phòng ngự, họ triển khai bóng chỉ vài ba đường đã lại bị Liverpool bẻ gãy. Và chỉ đến phút thứ 38' của hiệp 1, tỷ số đã là 3-0 cho Liverpool với các bàn thắng của Diego Jota và Mohamed Salah. Những bàn thắng đến rất dễ dàng với đội khách khi mà trung vệ đắt giá nhất thế giới Maguire tỏ ra rất thiếu tập trung và liên tục mắc sai lầm tạo cơ hội cho đối thủ.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, Salah tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lênn 4-0, khi mà các cầu thủ MU đã không còn tinh thần chiến đấu và sa đà vào trả đũa đội khách với 3 chiếc thẻ vàng liên tiếp của Fred, Luke Shaw và đặc biệt là Ronaldo, trong một tình huống thiếu kiềm chế anh đã trút giận sút bóng vào người của Alexander Arnold.

Salah tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick - Ảnh: Dailymail
Salah tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick - Ảnh: Dailymail

Hiệp 2 khởi đầu với chút ít hy vọng khi HLV Ole bổ sung Pogba vào sân thay thế Greenwood. Tuy nhiên cầu thủ này tiếp bước đồng đội "tấu hài" ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ". Anh vào bóng bằng cả 2 chân khi Keita đang giữ bóng và được trọng tài nhận định là khá ác ý nhờ có VAR, vì vậy Pogba từ việc nhận thẻ vàng đã bị rút thẻ đỏ buộc rời sân, dù chỉ mới vào sân hơn 10 phút.

Cơn ác mộng với MU vẫn chưa chấm dứt ở đó, với chỉ 10 người trân sân, MU không thể trụ vững trước sức tấn công ào ạt của Liverpool. Salah hoàn tất cú hattrick có thể nói là đơn giản nhất trong sự nghiệp của mình ở phút thứ 50 cũng chỉ sau 4 5 đường bóng đơn giản. 

Pogba vào sân được hơn 10 lại bị đuổi với hình ảnh xấu xi - Ảnh: Dailymail
Pogba vào sân được hơn 10 lại bị đuổi với hình ảnh xấu xi - Ảnh: Dailymail

Trong tình huống ngặt nghèo như vậy, Ronaldo đã thắp lên hy vọng với tình huống solo ghi bàn gỡ 1-5, tuy nhiên vận đen đã từ chối cơ hội đó khi VAR xác nhận lỗi việt vị của CR7. Không còn tia hy vọng nào để gỡ hòa, HLV Solskjaer quyết định gia cố hàng thủ để không thủng lưới thêm nữa. Ông rút Bruno và Rashford rời sân nhường chỗ cho Cavani và Diogo Dalot ở phút 62'.

Tập trung vào việc bảo toàn danh dự, MU không để cho Liverpool ghi thêm được bàn thằng nào nữa ở 30 phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng cú hattrick của Salah và 5 bàn thắng "đánh sập" Old Trafford đã là quá đủ cho kình địch "The Kop". Thất bại tủi hổ có thể sẽ trực tiếp đưa HLV Solskjaer ra đường, đây là điều mà các CĐV Man Utd đã chờ quá lâu.

Đội hình và chấm điểm Man Utd vs Liverpool

Chấm điểm
Chấm điểm

Bảng xếp hạng Premier League:

BXH
BXH
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news