Tin mới

Nhận định Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) vòng 9 Bundesliga: Bài toán không Haaland

Thứ sáu, 22/10/2021, 18:37 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) trong khuôn khổ vòng 9 Bundesliga 2021/22.

Nhận định Bielefeld vs Dortmund

Cuộc chiến giữa Bielefeld vs Dortmund là cuộc đối đầu không cân sức giữa đội xếp thứ nhì trên BXH Bundesliga và đội đứng thứ 2 từ… dưới lên. Không khó để có thể dự đoán được kết quả trận đấu này nếu nhìn vào vị trí của 2 đội, tuy nhiên với tình hình lực lượng hiện tại của đội khách Dortmund, bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Bielefeld chỉ mới lên hạng Bundesliga từ mùa trước, và dù thực sự choáng ngợp với đẳng cấp của giải đấu cao nhất nước Đức, họ vẫn có thể trụ hạng thành công sau mùa giải đầu tiên nhờ có một điểm mạnh duy nhất, đó là hàng thủ. Dù có một hàng công yếu nhất nhì giải đấu, khá kém cỏi trong việc ghi bàn, tuy nhiên Bielefeld lại sở hữu hàng thủ ngang tầm những đội ở nửa trên BXH.

Kể cả trong mùa giải này, sau 8 vòng đấu, hàng thủ của Bielefeld vẫn có số bàn thua ít hơn cả… Dortmund (11 bàn thua so với 14). Khác biệt của họ nằm ở hàng công. Và khi biết thân biết phận là một tí hon mới chỉ đá Bundesliga mùa thứ 2 liên tiếp, đội chủ nhà biết cách phát huy điểm mạnh nhất của mình. Họ là đội hòa nhiều nhất trong nhóm cuối bảng, không dễ đầu hàng và rất khó để bị đánh bại.

Dortmund sẽ thiếu vắng Haaland trong một vài tuần vì chấn thương - Ảnh: Twitter
Dortmund sẽ thiếu vắng Haaland trong một vài tuần vì chấn thương - Ảnh: Twitter

Trái lại, hàng công rất khủng của Dortmund lại đang thiếu đi “khẩu đại pháo” Erling Haaland. Ngôi sao trẻ người Na Uy vốn đang có một phong độ ghi bàn hủy diệt tưởng chừng như không thể ngăn cản. Tuy nhiên chấn thương đã khiến anh phải rời xa sân cỏ ít nhất là vài tuần. Ở thời điểm quan trọng của mùa giải như thế này, đây rõ ràng là tổn thất đáng tiếc với Dortmund.

Không chỉ thiếu vắng Haaland, Dortmund còn không có được sự phục vụ của một số trụ cột quan trọng khác ở hàng thủ như Guerreiro, Dahoud hay Meunier. Vốn đã phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Haaland, HLV Marco Rose sẽ phải thể hiện tài thao lược của mình bằng một phương án tấn công hiệu quả khác dựa vào những cái tên còn lại như Malen, Brandt, Bellingham, Marco Reus hay Thorgan Hazard. 

Ở mùa trước, Dortmund cũng đã giành chiến thắng Bielefeld trong cả lượt trận dù Haaland không ghi bàn hoặc không ra sân. Vì vậy, với không ít ngôi sao tấn công khác trong đội hình, thầy trò Marco Rose được kỳ vọng sẽ tiếp tục có được chiến thắng dù phải thi đấu trên sân khách.

Đội hình dự kiến Bielefeld vs Dortmund:

Nhận định Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) vòng 9 Bundesliga: Bài toán không Haaland - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Bielefeld vs Dortmund:

Nhận định Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) vòng 9 Bundesliga: Bài toán không Haaland - Ảnh 2

Thống kê đối đầu Bielefeld vs Dortmund:

Nhận định Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) vòng 9 Bundesliga: Bài toán không Haaland - Ảnh 3

Soi kèo Bielefeld vs Dortmund:

Tỷ lệ Bielefeld vs Dortmund:

Nhận định Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) vòng 9 Bundesliga: Bài toán không Haaland - Ảnh 4

Bảng xếp hạng Premier League:

Nhận định Bielefeld vs Dortmund (20h30, 23/10) vòng 9 Bundesliga: Bài toán không Haaland - Ảnh 5

Dự đoán kết quả Bielefeld vs Dortmund

Dự đoán tỷ số: Bielefeld 1-2 Dortmund

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news