Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 16-26/5: Mưa rào rải rác, cảnh báo lốc sét

Thứ hai, 16/05/2022, 08:56 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới từ ngày 16-26/5 tất cả các tỉnh thành.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường sau ổn định nén và làm đầy rãnh áp thấp dịch dần xuống khu vực Trung Trung Bộ, riêng Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên mực 1500m.

Áp tăng sau đó ít thay đổi, độ ẩm tăng sau đó giảm dần. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với đới gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm tăng dần.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 16-26/5: Mưa rào rải rác, cảnh báo lốc sét
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 16-26/5: Mưa rào rải rác, cảnh báo lốc sét

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh trái mùa nên thời tiết Bắc Bội trong vòng 24 đến 48h tới ở phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 16/5 có mưa rào và dông vài nơi. Trời mát.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ trời có mưa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng phía Bắc từ đêm 16/5 mưa giảm dần. Trong khi các khu vực khác đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Nhận định về tình hình thời tiết từ đêm 17 đến ngày 26/5 áp cao lục địa có cường độ suy yếu và dịch dần ra phía Đông. Rãnh áp thấp có trục qua Trung Bộ suy yếu và mờ dần đi. Từ khoảng ngày 20-21/5, có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ; sau đó rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam có cường độ ít thay đổi, khoảng 1-2 ngày cuối có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ yếu. 

Từ những dự báo trên các chuyên gia cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ khoảng ngày 20-23/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ khoảng chiều tối ngày 20-24/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Các khu vực khác từ khoảng ngày 18/5 đến 25/5, có mưa rào và dông rải rác (mưa dông tập trung vào chiều tối và tối). Trong cơn dông cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news