Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 20-30/5: Mưa rào rải rác, cuối tuần trời mát

Thứ sáu, 20/05/2022, 16:59 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết mới nhất 10 ngày tới trên cả nước chi tiết tất cả các tỉnh thành, từ ngày 20/5 đến ngày 30/5. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu, từ ngày mai chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp thiết lập qua khu vực giữa Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m hoạt động mạnh dần lên; áp giảm, độ ẩm tăng. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 15-18 độ vĩ Bắc nâng trục lên phía Bắc và mờ dần đi, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp với trường gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 20-30/5: Mưa rào rải rác, cuối tuần trời mát
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 20-30/5: Mưa rào rải rác, cuối tuần trời mát

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ đêm mai 21/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 22 đến ngày 30/5, hiện nay rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ bị nén yếu; sau đó từ khoảng ngày 24-25/5 có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc. Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam tiếp tục hoạt động mạnh dần lên; từ khoảng ngày 24 hoạt động yếu dần.

Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m duy trì và hoạt động mạnh trên khu vực  Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến khoảng ngày 24/5. 

Từ những xu hướng thời tiết trên, cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 22-24/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 25-28/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 29/5 mưa có xu hướng giảm dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, Nam Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 23/5 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news