Tin mới

Miền Bắc bước vào đợt mưa dông diện rộng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn cảnh báo sạt lở

Thứ sáu, 06/05/2022, 14:35 (GMT+7)

Kể từ chiều tối nay, Bắc Bộ sẽ bước vào đợt mưa dông diện rộng, dự báo kéo dài đến hết ngày 9/5. Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục mưa rào và dông. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên khu vực Đông Bắc Bộ hôm nay 6/5 có mây, nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội hôm nay trời có mây, có mưa vài nơi, nắng gián đoạn, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Miền Bắc bước vào đợt mưa dông diện rộng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn cảnh báo sạt lở - Ảnh 1

Khu vực Tây Bắc Bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Dự báo từ ngày mai ngày 7/5, mưa dông rải rác trên toàn khu vực Bắc Bộ và kéo dài đến khoảng ngày 9/5, riêng vùng núi Bắc bộ, mưa rào và dông kéo dài đến ngày 11/5. Thời tiết chủ đạo những ngày này ở miền Bắc là trời nhiều mây, có nắng gián đoạn, mưa rào và dông rải rác. Ngay sau đó, khoảng ngày 12-13/5, Bắc Bộ lại đón tiếp một đợt mưa rào và rải rác có dông, từ 14/5 mưa giảm dần.

Đối với các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ. Dự báo từ chiều tối mai 7/5 đến 8/5, Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, hôm nay mát mẻ, có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên trời mát mẻ, có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng phía Nam (Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news