Tin mới

Mưa to lịch sử ở Hà Nội liệu có khả năng tái diễn trong thời gian tới?

Thứ hai, 30/05/2022, 21:05 (GMT+7)

Trận mưa to gây ngập úng tại Hà Nội vào ngày 29/5 liệu có khả năng tái diễn trở lại trong thời gian tới?

Chia sẻ trên Vietnamnet, Phó Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia), ông Nguyễn Hữu Thành đã có những chia sẻ về tình hình thời tiết ở thời điểm tới tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Hữu Thành, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục ở khoảng 22-25° bị nén nên ngày hôm qua (29/5) nhiệt độ ở Bắc Bộ và Trung Bộ có xu hướng tăng. Chiều qua, hiện tượng mưa giông nhiệt xuất hiện sớm ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Nam đồng bằng Bắc Bộ sau đó dịch chuyển đến khu vực Hà Nội gây mưa lớn trong khoảng 2 giờ.

Mưa to lịch sử ở Hà Nội liệu có khả năng tái diễn trong thời gian tới? - Ảnh 1
Hình ảnh ngập ở Hà Nội sau cơn mưa chiều ngày 29/5. Ảnh: FB
Hình ảnh ngập ở Hà Nội sau cơn mưa chiều ngày 29/5. Ảnh: FB

Vào thời điểm cuối tháng 5 như hiện nay, ở các tỉnh Bắc Bộ thường xuất hiện mưa giông nhiệt vào buổi chiều và tối. Như cơn mưa giông nhiệt mạnh ở Hà Nội vào chiều qua.

Dự báo về tình hình thời tiết tại Hà Nội thời gian tới, liệu có còn khả năng xảy ra mưa lớn như đợt vừa qua,  Phó Trưởng Phòng Dự báo Thời tiết nhận định: 

"Từ nay đến ngày 31/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm; ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm khu vực Hà Nội) có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Chiều và đêm nay ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to".

Mưa to lịch sử ở Hà Nội liệu có khả năng tái diễn trong thời gian tới? - Ảnh 2

Nhận định thêm về tình hình thời tiết trong tháng 6, chuyên gia cho biết: "Từ ngày 1/6 mưa giông mạnh sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi Bắc Bộ là chính, cục bộ có điểm mưa to. Còn khu vực đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm khu vực Hà Nội) vẫn có khả năng xuất hiện mưa giông vào thơi gian chiều và tối".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news