Tin mới

Mỹ đang nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên?

Thứ năm, 08/06/2017, 09:30 (GMT+7)

Lãnh đạo Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ nói rằng đã đến lúc Mỹ phải có trách nhiệm thừa nhận rằng Triều Tiên có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ bằng một tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân.

Lãnh đạo Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ nói rằng đã đến lúc Mỹ phải có trách nhiệm thừa nhận rằng Triều Tiên có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ bằng một tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân.

"Những tiến bộ (của Triều Tiên) trong vòng 6 tháng qua đã gây ra mối quan ngại lớn cho tôi và những người khác về sự phát triển cũng như năng lực công nghệ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Chúng ta có trách nhiệm phải thừa nhận rằng Triều Tiên ngày nay có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ bằng một tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân", Phó Đô đốc James Syring, lãnh đạo Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ, phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, hôm 7/6.

Theo ông Syring, Triều Tiên không chỉ đang thử tên lửa với tần suất đáng báo động mà còn đang phô diễn những công nghệ giúp nước này phát triển các tên lửa có tầm phóng xa hơn cũng như các tên lửa có khả năng tấn công mạnh hơn.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

"Tất cả những gì chúng ta cần làm là lên kế hoạch đối phó với tình huống bất ngờ đó (Triều Tiên phóng tên lửa tới Mỹ), đồng thời dự đoán về những gì mà Triều Tiên có thể phát triển trong vòng từ 5-10 năm tới", ông Syring nói thêm.

Mỹ hôm 30/5 đã thử nghiệm thành công đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa. Triều Tiên gọi động thái của Mỹ là "khiêu khích nguy hiểm" và nói rằng vũ khí hạt nhân của họ sẽ không thể bị đánh chặn.

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đánh chặn tên lửa liên lục địa của Mỹ do tính đến tỷ lệ thất bại của các cuộc thử nghiệm trước đây.

Theo thông báo của quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên sáng sớm 8/6 đã phóng nhiều vật thể được cho là tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông của nước này. Một quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa hành trình đối hạm.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng đã tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa tính từ đầu năm 2017, bất chấp sức ép của cộng đồng quốc tế và lệnh trừng phạt ngày càng mạnh tay từ Liên Hợp Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news