Tin mới

Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình đến Thái Bình Dương

Thứ tư, 10/08/2016, 15:39 (GMT+7)

Không quân Mỹ đã triển khai 3 máy bay ném bom tàng hình đến đảo Guam ở Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng có xu hướng gia tăng.

Không quân Mỹ đã triển khai 3 máy bay ném bom tàng hình đến đảo Guam ở Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng có xu hướng gia tăng.

Yonhap dẫn thông báo của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết, 3 máy bay ném bom tàng hình B-2, có khả năng mang bom nguyên tử, đã được triển khai từ căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri (Mỹ) tới đảo Guam vào ngày 9/8 vừa qua.

"Máy bay ném bom đem đến khả năng ngăn chặn hiệu quả cho khu vực chịu trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, đảm bảo an ninh và ổn định khu vực của Mỹ và các đồng minh cùng đối tác của chúng tôi", Đại tướng Terrence O’Shaughnessy, Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương, cho biết.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Mỹ. Ảnh: Wikipedia

"Những máy bay ném bom này rõ ràng thể hiện sự sẵn sàng và cam kết của chúng tôi với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương".

"Các sứ mệnh huấn luyện ném bom đảm bảo cho phi đội luôn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và năng lực tác chiến cao để thực hiện các nhiệm vụ tấn công vào bất kỳ thời điểm nào và đến bất kỳ khu vực nào được điều động tới", Đô đốc Cecil D. Haney, chỉ huy Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ cho biết thêm.

Các máy bay B-2 sẽ thực hiện một loạt nhiệm vụ huấn luyện và phối hợp tác chiến với các đối tác chủ chốt trong khu vực nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và nâng cao độ tinh nhuệ của phi đội này.

Hồi tháng Ba, 3 máy bay B-2 cũng được huy động tới khu vực. Đó là lần triển khai đầu tiên đến khu vực kể từ tháng 8/2014.

Các máy bay B-2 sẽ ở Guam cùng thời điểm với máy bay B-1 từ căn cứ không quân Ellsworth, Nam Dakota.

Quyết định triển khai B-2 được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong hồi tuần trước. Một tên lửa được cho là đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng. Trong khi đó, tên lửa thứ hai đã di chuyển được hơn 1.000 km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế trên biển của Nhật Bản.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news