Tin mới

Mỹ - EU tiếp tục trừng phạt Nga

Thứ bảy, 19/11/2016, 09:15 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo châu Âu ngày 18/11 đã nhất trí tiếp tục cấm vận kinh tế đối với Nga.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo châu Âu ngày 18/11 đã nhất trí tiếp tục cấm vận kinh tế đối với Nga.

Ông Obama hội đàm với các lãnh đạo EU. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức  Angela Merkel hôm 17/11, ông Obama đã hối thúc người kế nhiệm Donald Trump tiếp tục Chính sách hiện nay của chính quyền tiền nhiệm với Nga, bày tỏ hy vọng ông Trump không đơn giản chỉ áp dụng cách tiếp cận thực dụng khi cắt giảm các thỏa thuận.

Ngày 18/11, ông Obama và các lãnh đạo châu Âu đã nhấn mạnh hợp tác thông qua các thể chế quốc tế, trong đó có NATO sẽ tiếp tục được duy trì. Trong cuộc hội đàm với các đối tác châu Âu, lãnh đạo 6 quốc gia phowng Tây cũng thống nhất rằng ngoại giao là biện pháp duy nhất để chấm dứt cuộc chiến ở Syria.

Tờ Politico của Mỹ mới đây đã đăng một bài nhận định chiến thắng của tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 có thể dẫn tới việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga ngay trước lễ nhậm chức chính thức của tân tổng thống vào ngày 20/1/2017.

Bài viết cho rằng chính quyền tổng thống Obama đã tác động với EU để duy trì sự thống nhất trong việc trừng phạt Nga, đồng thời phô trương rằng họ đóng vai trò quan trọng trong chính sách kiềm chế Moscow.

Tờ báo Mỹ nhận định Washington sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga, tuy nhiên sẽ áp dụng ở những lĩnh vực quan trọng.

Xem thêm video:

[mecloud]zDEaASCg69[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news