Tin mới

Mỹ sẽ tấn công phủ đầu nếu Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân?

Thứ sáu, 14/04/2017, 14:37 (GMT+7)

Các quan chức tình báo cấp cao Mỹ nói rằng, Washington sẽ tấn công phủ đầu bằng tên lửa, bom, vũ khí mạng và chiến dịch đặc biệt trên mặt đất nếu Triều Tiên lại tiếp tục thử hạt nhân.

Các quan chức tình báo cấp cao Mỹ nói rằng, Washington sẽ tấn công phủ đầu bằng tên lửa, bom, vũ khí mạng và chiến dịch đặc biệt trên mặt đất nếu Triều Tiên lại tiếp tục thử hạt nhân.

NBC News dẫn nguồn từ các quan chức tình báo Mỹ cho biết, Mỹ đã điều hai tàu khu trục mang tên lửa hành trình Tomahawk đến khu vực cách bãi thử hạt nhân của Triều Tiên khoảng 480 km, các máy bay ném bom hạng nặng ở Guam và đội tàu sân bay USS Carl Wilson cũng sẵn sàng tấn công Triều Tiên trong trường hợp khẩn cấp.

Theo các quan chức này, cuộc tấn công của Mỹ sẽ được thực hiện bằng tên lửa, bom, vũ khí mạng và các chiến dịch đặc biệt trên mặt đất.

Tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ tiến về khu vực bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Lầu Năm Góc từ chối bình luận về thông tin tấn công phủ đầu Triều Tiên và cho rằng không nên suy đoán công khai về các tình huống có thể xảy ra.

"Chúng tôi cam kết bảo vệ đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc trước những mối đe dọa tiềm ẩn. Các chỉ huy cấp cao luôn xem xét nhiều phương án để đối phó những tình huống bất ngờ", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White nói.

Trước đó, một số quan chức Mỹ nói rằng Washington đã bắt đầu cân nhắc các biện pháp quân sự nhằm vào Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 12/4 cũng tuyên bố vấn đề Triều Tiên "sẽ được xử lý" trong bối cảnh Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Báo Chí Trung Quốc cảnh báo rằng Triều Tiên nên từ bỏ chương trình hạt nhân nếu muốn được Trung Quốc bảo đảm an toàn quốc gia, trong khi các chuyên gia chính trị và quân sự ở Bắc Kinh nhận định Trung Quốc sẽ không có nghĩa vụ bảo vệ Triều Tiên nếu nước này bị đánh phủ đầu.

[mecloud]GoaS1DBZxY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news