Tin mới

Mỹ thẳng thừng từ chối đề nghị cùng Nga không kích ở Syria

Thứ bảy, 21/05/2016, 11:10 (GMT+7)

Mỹ hôm 20/5 đã thẳng thừng từ chối đề nghị hợp tác không kích chống khủng bố tại Syria của Nga.

Mỹ hôm 20/5 đã thẳng thừng từ chối đề nghị hợp tác không kích chống khủng bố tại Syria của Nga.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Hải quân Mỹ Jeff Davis đã thẳng thừng từ chối đề nghị từ Moscow, đồng thời khẳng định quân đội Mỹ sẽ "không hợp tác hay phối hợp với người Nga để tiến hành bất kỳ hoạt động tác chiến nào ở Syria".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cũng khẳng định sẽ không chấp thuận lời đề nghị từ phía Moscow.

Máy bay Nga không kích khủng bố ở Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

"Tất cả những gì chúng tôi thảo luận với những người đồng cấp Nga là đề xuất lập một cơ chế giám sát tốt hơn và củng cố lệnh ngừng bắn", ông Kirby cho biết thêm.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Nga đang đề xuất với Mỹ - nước đứng đầu Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria, cùng tham gia vào các hoạt động tác chiến chung từ ngày 25/5 giữa lực lượng không quân Nga và lực lượng không quân của liên quân chống IS tại Syria.

Theo ông Shoigu, hợp tác không kích Nga – Mỹ  sẽ nhằm vào phe nổi dậy Jabhat al-Nusra và các nhóm vũ trang bất hợp pháp khác, vì các nhóm này không tuân thủ lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ đề xuất hồi tháng 2, đồng thời ngăn chặn các đoàn xe chở vũ khí, đạn dược và các phần tử được trang bị vũ trang đi qua Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại tá