Tin mới

Mỹ tung B-52 dội bom Syria, Nga tố khiến 20 dân thường thiệt mạng

Thứ ba, 10/01/2017, 21:14 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow không nhận được bất cứ cảnh báo nào trong những ngày đầu năm 2017 khi “pháo đài bay” B-52 của Mỹ oanh tạc.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow không nhận được bất cứ cảnh báo nào trong những ngày đầu năm 2017 khi “pháo đài bay” B-52 của Mỹ oanh tạc.

RIA Novosti chiều 10/1 dẫn lời của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov, cho biết, hôm 3/1 vừa qua, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tiến hành oanh tạc thị trấn Sarmada thuộc tỉnh Idlib của Syria, khiến hơn 20 thường dân thiệt mạng.

Trước đó, theo tướng Gerasimov, tháng 9/2016, không quân Mỹ cũng tấn công các lực lượng chính phủ Syria ở gần sân bay Deir-ez-Zor và hệ quả là sau đó tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã trỗi dậy.

Máy bay B-52 của không quân Mỹ. 

Sputnik cho biết thêm cuộc tấn công nêu trên đã làm 62 binh lính thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Lầu Năm góc sau đó nói đây là một sai lầm và mục tiêu ban đầu là nhằm vào phiến quân IS, nhưng giới chức Syria tuyên bố cuộc tấn công là có chủ ý.

Sau vụ việc, Nga đã yêu cầu triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Thậm chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova còn tuyên bố “chúng tôi rút ra một kết luận kinh hoàng cho cả thế giới: Nhà Trắng đang bảo vệ IS. Bây giờ không còn nghi ngờ gì nữa”.

Còn đối với những tiết lộ nên trên, RIA Novosti nói nó được tướng Gerasimov đưa ra trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga. 

Đến nay, phía Mỹ vẫn chưa có phản ứng chính thức liên quan tới thông tin do tướng Gerasimov đưa ra và được RIA Novosti đăng tải.

[mecloud]KVJKv9lchK[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dội bom oanh tạc