Tin mới

Nam ca sĩ được mệnh danh là 'vua hội chợ miền Tây' tuyên bố giải nghệ ở tuổi 43

Thứ ba, 28/11/2023, 13:32 (GMT+7)

Thông tin ca sĩ Châu Gia Kiệt - người được mệnh danh là "vua hội chợ miền Tây" tuyên bố giải nghệ khiến nhiều người bất ngờ.

Châu Gia Kiệt là nam sĩ nổi tiếng với nhiều khán giả thế hệ 8X, đầu 9X. Nam ca sĩ "Anh chàng đẹp trai" được người hâm mộ ưu ái dành tặng cho biệt danh "Hoàng tử miền Tây" nhờ vẻ ngoài điển trai, giọng hát ngọt ngào. Xuất hiện trong chương trình "Giai điệu thanh xuân" mới đây, Châu Gia Kiệt bất ngờ tuyên bố sẽ giải nghệ với lý lo để dành thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ.

“Cuối năm nay tôi sẽ đám cưới. Tôi tuyên bố với quý vị khán giả rằng tôi chính thức bị “cột giò" nên sẽ không đi tung hoành gì nhiều nữa. Sau 25 năm đi hát thì tôi quyết định sẽ dừng chân để có một mái ấm gia đình và ước mơ sẽ có một con ngoan, học giỏi”, nam ca sĩ trải lòng trên tờ Người đưa tin.

Thông tin này khiến nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối. Tuy nhiên, một bộ phận khác vẫn ủng hộ quyết định của Châu Gia Kiệt. Trước đó, vào tháng 3/2021, nam ca sĩ đã làm đám hỏi với bạn gái yêu 5 năm. 

Ca sĩ Châu Gia Kiệt. Ảnh FB Châu Gia Kiệt
Ca sĩ Châu Gia Kiệt. Ảnh FB Châu Gia Kiệt

Từ ca sĩ đi diễn với cát-xê 15.000 đồng/show trở thành ngôi sao đình đám

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng như hiện nay. Châu Gia Kiệt cũng từng đi hát vói cát-xê bèo bọt.

Được biết, Châu Gia Kiệt tên thật là Nguyễn Thành Trung, bố là sĩ quan quân đội. Do đó, sau khi học hết cấp 3, anh thi vào trường quân đội theo ý bố. Tuy nhiên, vì quá đam mê ca hát nên khi đang học trường quân đội anh đã lén nộp hồ sơ vào trường Sân khấu Điện ảnh và trường Văn hóa nghệ thuật. Sau khi thi đỗ, Châu Gia Kiệt bỏ trường quân đội sang học thanh nhạc bên Văn hóa nghệ thuật.

Tuy nhiên, phải sau 6 tháng, trường quân đội mới gửi thư về nhà. Biết chuyện, bố anh đã nổi trận nôi đình và ra yêu cầu suy nghĩ trong 3 ngày với điều kiện "nếu theo ca hát thì đi ra khỏi nhà, lấy sổ hộ khẩu ra gạch tên luôn". Sau đó, Châu Gia Kiệt quyết định theo đuổi đam mê, ra ký túc xá ở.

Châu Gia Kiệt thời mới vào nghề. Ảnh Internet.
Châu Gia Kiệt thời mới vào nghề. Ảnh Internet.

Tự mình bươn chải để theo đuổi nghề, Châu Gia Kiệt gặp rất nhiều khó khăn, chật vật khi đi kiếm việc làm. Chia sẻ trong chương trình "Đời nghệ sĩ", nam ca sĩ 8X cho biết, những năm 1997-2000, cát-xê đi diễn của anh chỉ vỏn vẹn từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng/show. Có giai đoạn, anh xin đi hát ở đám cưới nhưng không được nhận. Sau đó, anh sang Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Quận 5 xin tham gia các chương trình âm nhạc để rèn luyện giọng. Về sau, Châu Gia Kiệt xin được vào một nhà hàng. Tháng lương đầu tiên nhận được, anh mua hủ tiếu gõ đãi mọi người.

Tuy nhiên, con đường âm nhạc của Châu Gia Kiệt không bằng phẳng mà rất gian nan. Anh xin vào nhiều công ty nhưng đều không được nhận. Mãi về sau, Châu Gia Kiệt quen nhạc sĩ Bảo Lư và mới có được album đầu tiên.

Nói về nghệ danh Châu Gia Kiệt, nam ca sĩ sinh năm 1980 từng cho biết, ban đầu tên của anh chỉ có hai từ Gia Kiệt. Tuy nhiên, khi đi hát, một người anh nói rằng, khi đó Hong Kong đang nổi đình đám với cái tên 3 chữ do đó anh tìm thêm một chữ gắn vào. Sau khi suy nghĩ, người anh đó nghĩ ra chữ Châu, ghép vào thành nghệ danh Châu Gia Kiệt như hiện nay. 

Sau khi về nhà, Châu Gia Kiệt hỏi mọi người xung quanh về nghệ danh này và được nhận xét "giống Hong Kong" nên anh quyết định dùng tên này để phát hành album.

Châu Gia Kiệt trong MV 'Anh chàng đẹp trai'. Ảnh chụp màn hình.
Châu Gia Kiệt trong MV "Anh chàng đẹp trai". Ảnh chụp màn hình.

Cột mốc trong sự nghiệp của Châu Gia Kiệt chỉ thay đổi khi được mời tham gia Giai điệu tình yêu trên đài truyền hình và thể hiện ca khúc "Anh chàng đẹp trai". Bài hát được đón nhận nồng nhiệt, tên tuổi anh cũng vì thế mà được chú ý hơn. Nam ca sĩ tiết lộ một tuần sau khi chương trình phát sóng, anh nhận được lời mời đi diễn với cát sê là 500.000 đồng, gấp 10 lần mức cũ.

Không dừng lại ở đó, khi "Anh chàng đẹp trai" ngày càng được công chúng yêu thích, cát-xê của Châu Gia Kiệt cũng tăng dần theo cấp số nhân, từ 7 triệu đồng, rồi 15 triệu đồng chỉ trong vòng 1 tháng. Các bầu sô còn liên tục đặt lịch biểu diễn với nam ca sĩ và thậm chí là “đặt cọc” với số tiền lên đến 100 - 200 triệu đồng.  Từ đó, Châu Gia Kiệt chính thức trở thành cái tên để bán vé ở các sân khấu ca nhạc miền Tây.

Trắng tay vì đầu tư cổ phiếu

Thời hoàng kim, cái tên Châu Gia Kiệt được nhiều khán giả rất yêu thích. Theo tiết lộ của một bầu show thì đều đặn mỗi tháng, nam ca sĩ đi hát không dưới 30 show, trong đó, cát-xê 1 show lên đến 20-30 triệu đồng.

Tuy nhiên, vào năm 2005, thông tin Châu Gia Kiệt trắng tay vì đầu tư cổ phiếu khiến nhiều người bất ngờ.

Nói về việc này, nam ca sĩ từng chia sẻ: "Thời đó người ta giàu nhanh lắm, ai chơi cổ phiếu cũng giàu. Tôi cũng ham kiếm tiền, đã có một nhưng vẫn muốn gấp 3 gấp 4, vậy mà tôi đầu tư thì thua lỗ. Đỉnh điểm thị trường đạt gần 149 nghìn đồng/cổ phiếu, tôi bỏ hết tài sản ra mua, rồi chứng kiến nó rơi xuống dần xuống dần, giờ còn 7 nghìn. Thoáng chốc trắng tay, tôi suy sụp, chẳng muốn đi hát nữa nhưng nhờ người thân ở bên an ủi, bảo mình còn trẻ còn vực dậy được. Tôi biết trời không cho ai quá nhiều, tôi được ơn trên chỉ cho kiếm tiền bằng nghề đi hát thôi".

Châu Gia Kiệt của hiện tại. Ảnh FB Châu Gia Kiệt.
Châu Gia Kiệt của hiện tại. Ảnh FB Châu Gia Kiệt.

Sau biến cố trên, Châu Gia Kiệt quay lại với con đường ca hát dù cát-xê không còn cao như trước. Ngoài ra, anh cũng chăm chỉ chạy nhiều show hội chợ. Bị  nói mang danh "ca sĩ hội chợ" nhưng Châu Gia Kiệt tự tin cho biết: "Tôi không sợ cái mác ca sĩ hội chợ vì khán giả chỗ nào cũng là khán giả. Chỗ nào yêu thương tôi, tôi sẽ đến. Nếu lựa chọn giữa một nơi chỉ có vài chục người và một sân khấu có đến hàng nghìn người, tôi thích cái thứ 2 hơn. Bởi âm nhạc suy cho cùng vẫn là sự lan tỏa, tìm kiếm sự đồng điệu nên không nên có sự phân biệt".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Châu Gia Kiệt