Tin mới

Nam Định vươn lên đầu bảng, HLV Vũ Hồng Việt nói gì về màn trình diễn của Hồng Duy?

Thứ ba, 11/04/2023, 21:05 (GMT+7)

Tối 11/4, CLB Nam Định đã giành chiến thắng tối thiểu trước SLNA với bàn duy nhất của Nguyễn Phong Hồng Duy, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng V-League 2023.

Đón tiếp SLNA trên sân nhà Thiên Trường ở vòng 6 V-League 2023, Nam Định rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Hoàng. Những cú dứt điểm của Khắc Ngọc hay Hendrio đều ở tư thế không thuận lợi, nên Văn Hoàng ít phải đối mặt với nguy hiểm. 

Phải đến phút thứ 36, Samuel Nnamani tung đường chuyền tinh tế để loại bỏ sự truy cản của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và trung vệ Vytas Gaspuitis bên phía SLNA để Hồng Duy đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn trước, SLNA cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và dồn ép được chủ nhà Nam Định trong phần thời gian còn lại của trận đấu.

Hồng Duy ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Nam Định trước SLNA
Hồng Duy ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Nam Định trước SLNA
Nam Định vươn lên đầu bảng, HLV Vũ Hồng Việt nói gì về màn trình diễn của Hồng Duy? - Ảnh 1
 

Bước sang hiệp hai, HLV Huy Hoàng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ là Nam Hải và Văn Huy. Hai cầu thủ nhường chỗ là cựu binh Trọng Hoàng và Đình Hoàng. Tuy nhiên thế trận của SLNA không được cải thiện nhiều. Chất lượng cầu thủ của Nam Định là vượt trội, do đó SLNA khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong khi những quả tạt hướng đến Olaha hay Soladio đều bị Hữu Tuấn ngăn chặn. 

HLV Vũ Hồng Việt hài lòng về màn trình diễn của các học trò
HLV Vũ Hồng Việt hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt: "Tôi hài lòng với chiến thắng. CLB Nam Định giữ được thứ hạng cao, các cầu thủ thể hiện quyết tâm ở trận này dù đá với SLNA rất khó khăn. Với đội Nam Định, chúng tôi xác định cố gắng từng trận một, đặt ra mục tiêu ngắn, nỗ lực từng trận một, quyết tâm nhất là khi đá trên sân nhà phải giành 3 điểm.

Chúng tôi luôn cố gắng hướng tới mục tiêu này. Ở giai đoạn hai, CLB Nam Định sẽ thay đổi để hàng công hoạt động hiệu quả hơn, tất nhiên thay đổi ra sao thì chưa thể tiết lộ được".

Ngoài ra, vị thuyền trưởng Nam Định cũng dành lời khen cho Hồng Duy: "Hồng Duy rất giỏi trong các pha dâng cao. Hôm nay, tôi hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy và các cầu thủ khác của đội." Nhà cầm quân này cũng tiến cử 2 gương mặt là Đình Sơn và Xuân Tân cho U22 Việt Nam.    

Bên phía đối diện, HLV Nguyễn Huy Hoàng nói: "Khi hàng phòng ngự mắc sai lầm, chúng tôi phải trả giá. SLNA dứt điểm chưa tốt, đó là trách nhiệm của tôi. SLNA là cần thắng để kéo lại khán giả đến sân. Khán giả chưa chấp nhận vì đội không đá tốt trong các trận đã qua".

Nam Định vươn lên đầu bảng, HLV Vũ Hồng Việt nói gì về màn trình diễn của Hồng Duy? - Ảnh 2
 

Thắng chung cuộc 1-0, Nam Định tạm lên đầu bảng với 12 điểm, hơn CLB Hà Nội 1 điểm. SLNA tụt xuống vị trí thứ 11 sau 6 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Ở vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ có chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy gặp Công an Hà Nội vào 19h15 ngày 16/4.

Ảnh: CLB Nam Định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news