Tin mới

HLV Vũ Tiến Thành phản ứng ra sao trước án phạt của ban kỷ luật VFF?

Thứ ba, 11/04/2023, 09:22 (GMT+7)

Mới đây, HLV Vũ Tiến Thành khẳng định sẽ kháng cáo án phạt mà VFF đưa ra ngày 10/4.

Hôm qua (10/4), Ban kỷ luật đã nhóm họp và đưa ra mức án kỷ luật với thuyền trưởng TP.HCM. HLV Vũ Tiến Thành bị cảnh cáo và phải nộp phạt 10 triệu đồng do đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quan chức của LĐBĐVN, hình ảnh của giải bóng đá Vô địch quốc gia 2023.

Trước án phạt từ VFF, ông Thành cho biết sẽ kháng cáo án phạt trên. "Tôi cho rằng án phạt không thỏa đáng, vì VFF chỉ nghe một chiều từ VPF, không trao đổi gì với tôi. Án phạt của VFF cũng không rõ ràng về phát ngôn. Tôi chưa bao giờ xúc phạm đến ai, cũng không nói gì làm ảnh hưởng đến giải đấu.

Với một người làm bóng đá, tôi có quyền đóng góp và phản biện. Tôi nghĩ là đối với VFF hay VPF thì cần phải lắng nghe. Khi nói về việc quan chức CLB tham gia ban điều hành VPF tôi thấy có hiện tượng CLB Hà Nội được hưởng lợi từ trọng tài và giờ trở thành có tính hệ thống. Tôi có quyền cảnh báo với VPF về điều này. Khi anh đứng hai vai, về mặt cảm nhận cho tính nhạy cảm thì chúng tôi phải nghĩ như thế thôi."

HLV Vũ Tiến Thành sẽ kháng cáo án phạt của VFF
HLV Vũ Tiến Thành sẽ kháng cáo án phạt của VFF

"Nếu tôi nói không đúng, trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng đâu có bị ban trọng tài kỷ luật không làm nhiệm vụ ở vòng 6 sắp tới. Thời đại này là thời đại 4.0, chúng ta không giấu được, dư luận người ta biết hết. VFF "bịt miệng" tôi được chứ không "bịt miệng" dư luận được đâu.

Tôi khẳng định tôi không làm xấu giải đấu mà làm tốt cho giải đấu, những đóng góp và phản biện của tôi hết sức chính đáng cho VPF. Tôi tôn trọng quyết định của VFF. Nhưng quyết định đó không thỏa đáng, và tôi sẽ khiếu nại. VFF là cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá Việt Nam, nên quyết định của họ phải ở góc cạnh khách quan.

HLV quan chức là những người tham gia vào giải đấu. Và người ta có quyền phản biện để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam, tốt hơn cho giải đấu chứ không hề làm cho giải đấu xấu đi. VPF nói thế là đánh tráo khái niệm. 

HLV Vũ Tiến Thành phản ứng ra sao trước án phạt của ban kỷ luật VFF? - Ảnh 1
 

Tôi nhắc lại là thời đại 4.0 rồi, người hâm mộ rất là tinh ý. Những bất cập tôi nói không được VPF hay VFF giải quyết sẽ khiến việc kiên trì nuôi đội bóng tham dự giải càng khó khăn. Mà việc này đã xảy ra rồi. Giải hạng nhất 2023 chỉ còn có 10 đội tham dự sau khi 2 đội bỏ giải. V.League cũng có đội bỏ giải là Than Quảng Ninh.

Khi tham gia bóng đá, tham gia cuộc chơi, tôi phải chấp nhận đấu tranh để bóng đá Việt Nam có sự công bằng. Trong khi các bạn có thể thấy giải đấu Việt Nam tổ chức có quá nhiều bất cập."

Trải qua 5 vòng đấu, CLB TP.HCM đang xếp thứ 12 với vỏn vẹn 3 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, TP.HCM sẽ có màn đón tiếp CLB Bình Định vào 19h15 ngày 13/4.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League