Tin mới

Nắm vững 4 bí quyết sau đây để thoải mái ăn vải không lo bị nóng

Thứ sáu, 26/05/2023, 08:14 (GMT+7)

Vải là một trong những loại trái cây mùa hè, có tính nóng thế nhưng vẫn có bí quyết giúp bạn ăn vải mà không lo bị nóng hay nổi mụn.

Vải là trái cây mùa hè, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho hệ thống miễn dịch, nhiều bộ phận của quả vải còn được sử dụng làm thuốc. Tuy nhiên, vải là loại quả có tính nóng, ăn nhiều dễ làm mất cân bằng nhiệt trong cơ thể, gây nhiệt miệng, mụn nhọt, chảy máu mũi, đau họng.

Tuy nhiên, nếu như bạn lo lắng tính nóng trong vải ảnh hưởng đến làn da cũng như sức khỏe của mình thì vẫn có bí quyết để giảm tính nóng trong vải, giúp bạn thoải mái thưởng thức thức quả mùa hè này.

Nắm vững 4 bí quyết sau đây để thoải mái ăn vải không lo bị nóng - Ảnh 1
 

Uống nước muối trước khi ăn vải

Để hạn chế tính nóng trong vải phát tác, trước khi ăn bạn có thể uống một chút nước muối hoặc sử dụng các sản phẩm giúp hạ nhiệt như trà thảo mộc lạnh, canh bí đao, chè đậu xanh. Việc sử dụng các sản phẩm này trước khi ăn vải có tác dụng phòng trừ sinh hỏa. 

Luộc vỏ quả vải

Việc luộc vỏ quả vải và lá vải tươi làm nước uống có thể hạn chế tính nóng trong vải phát sinh, giảm thiểu tình trạng nổi mụn, nhiệt miệng.

Nắm vững 4 bí quyết sau đây để thoải mái ăn vải không lo bị nóng - Ảnh 2
 

Ăn cả lớp vỏ màu trắng

Lớp vỏ màu trắng bên dưới lớp vỏ dày bên ngoài và ở bên trên phần thịt của quả vải thường bị bỏ đi. Thế nhưng khi bạn sử dụng cả phần vỏ này sẽ giúp giảm thiểu được tính nóng trong vải.

Ngâm vải trong nước muối trước khi ăn 

Để tránh cơ thể không bị nóng sau khi ăn vải, bạn cũng có thể ngâm quả vải trong nước muối khoảng một tiếng rưỡi sau đó mới ăn.

Nắm vững 4 bí quyết sau đây để thoải mái ăn vải không lo bị nóng - Ảnh 3
 

Các biện pháp trên dù hạn chế được phần nào tính nóng trong vải phát sinh khi sử dụng thế nhưng vẫn không nên sử dụng vải số lượng lớn ở cùng một thời điểm. 

Vì tính nóng và lượng đường trong vải rất cao, thế nên những người bị bệnh tiểu đường, thai phụ có tiền sử tiểu đường thai kỳ không nên ăn nhiều loại trái cây này, khuyến cáo chỉ nên ăn ít hơn 6 – 7 trái trong 1 lần ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vải mùa hè