Tin mới

Nga bắt tay Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt không kích IS ở Syria

Thứ năm, 19/01/2017, 09:07 (GMT+7)

Không quân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành hoạt động không kích chung đầu tiên nhằm vào các mục tiêu nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Không quân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành hoạt động không kích chung đầu tiên nhằm vào các mục tiêu nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Thông tin trên được Tham mưu trưởng, Trung tướng Sergei Rudskoy của Nga cho biết tại cuộc họp báo.

Sputnik dẫn lời ông Rudskoy cho biết, hoạt động phối hợp với phía Syria diễn ra ở vùng ngoại ô làng El-Bab. Tham gia hoạt động có 9 máy bay tấn công của Nga gồm 4 chiếc Su-24M, 4 chiếc Su-25 và 1 chiếc Su-34, cùng với 8 máy bay phản lực của Thổ Nhĩ Kỳ gồm 4 chiếc F-16 và 4 chiếc F-4. Các máy bay này đã thực hiện không kích vào 36 mục tiêu.

Chiến đấu cơ Su-25 Nga tham gia nhiệm vụ diệt IS ở Syria. Ảnh: Sputnik

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả đã được phê duyệt trước theo đường ban tham mưu và chỉ huy các nhóm hàng không của hai nước, ông Rudskoy cho biết".

Theo Trung tướng Rudskoy, đánh giá kết quả đầu tiên hoạt động này cho thấy hiệu quả cao trong hành động chung của nhóm không quân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trung tướng Rudskoy cũng cho hay máy bay chiến đấu Nga đã hỗ trợ quân đội Syria mở một cuộc tấn công gần thành phố Palmyra, nơi mà ông cảnh báo IS có thể phá hủy nhiều di tích lịch sử ở đây.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đang tổ chức cuộc hội đàm hòa bình Syria dự kiến bắt đầu tại Thủ đô Astana của Kazakhstan ngày 23/1 tới trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ lệnh ngừng bắn mong manh được Moscow và Ankara làm trung gian tháng 12/2016. Lệnh ngừng bắn này không bao gồm IS và tổ chức Mặt trận Fateh al-Sham.

[mecloud]peX48zgrwQ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news