Tin mới

Nga điều siêu tuần dương hạm trang bị tên lửa đến Syria

Thứ tư, 09/12/2015, 14:58 (GMT+7)

Một nguồn tin từ giới chức quốc phòng Nga cho biết, nước này sẽ triển khai tuần dương hạm trang bị tên lửa Varyag đến Syria, thay thế cho tuần dương hạm Moskva.

Một nguồn tin từ giới chức quốc phòng Nga cho biết, nước này sẽ triển khai tuần dương hạm trang bị tên lửa Varyag đến Syria, thay thế cho tuần dương hạm Moskva.

Hãng thông tấn TASS cho biết, tuần dương hạm Varyag hiện đang có mặt tại Ấn Độ tham gia cuộc tập trận Hải quân Indra-2015. Theo một quan chức trong phái đoàn Hải quân Nga tham gia sự kiện này, Varyag sẽ sớm được triển khai đến Syria

"Tuần dương hạm Varyag sẽ từ Ấn Độ đến Syria để thay cho tuần dương hạm mang tên lửa Moskva thuộc đề án 1164", nguồn tin khẳng định.

Nga sẽ triển khai tuần dương hạm trang bị tên lửa Varyag đến Syria, thay thế cho tuần dương hạm Moskva. Ảnh: Sputnik

Cũng theo quan chức này, tàu Varyag dự kiến sẽ lưu lại Syria tới tháng 9/2016. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết là kỳ hạm của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ đến Syria một mình hay cả nhóm tàu Nga đang tham dự tập trận sẽ cùng đi.

Cuộc tập trận hải quân Nga - Ấn Độ lần thứ 8 mang tên Indra Navy - 2015 đã diễn ra trên vịnh Bengal, gần bờ biển phía đông Ấn Độ. Biên đội tàu Nga còn có thêm sự tham gia của khu trục hạm Bystryi, tàu chở dầu Boris Bytom và tàu kéo Alatau.

Hôm 8/12, hãng Interfax của Nga cho biết, một tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình của Nga đang tiến về phía đông Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria để hỗ trợ các cuộc không kích mà nước này đang tiến hành.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Syria từ hôm 30/9 sau lời đề nghị của Tổng thống al-Assad. Moscow sử dụng máy bay cường kích và phi cơ ném bom chiến lược để dội bom các mục tiêu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news