Tin mới

Nga đưa "rồng lửa" S-400 sát biên giới NATO, Mỹ bất an

Thứ ba, 22/11/2016, 15:06 (GMT+7)

Trước thông tin Nga đưa tên lửa S-400 tới sát biên giới một số nước NATO, Mỹ khẳng định hành động này có thể gây bất ổn an ninh tại châu Âu.

Trước thông tin Nga đưa tên lửa S-400 tới sát biên giới một số nước NATO, Mỹ khẳng định hành động này có thể gây bất ổn an ninh tại châu Âu.

Hệ thống phòng không S-400 mà Nga điều tới Kaliningrad. Ảnh: Sputnik

Hãng RIA Novosti dẫn lời chủ tịch ủy ban quốc phòng thượng viện Nga Viktor Ozerov ngày 21/11 cho biết nước này sẽ triển khai hệ thống phòng không S-400 tới vùng lãnh thổ Kaliningrad để đối phó với lá chắn tên lửa Mỹ triển khai ở Đông Âu.

Ông Ozerov cho biết Nga buộc phải củng cố hệ thống phòng không vũ trụ trên các hướng liên quan, huy động lực lượng và phương tiện bổ sung để giải quyết nhiệm vụ bảo vệ các chủ thể quan trọng và trạm chỉ huy.

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo động thái này có thể gây bất ổn an ninh tại châu Âu. "Chúng tôi hiểu rằng Nga có quyền đặt các lực lượng hạt nhân thông thường trên lãnh thổ của họ. Tuy nhiên, bố trí Iskander-M và S-400 ở Kaliningrad thời điểm này có thể gây mất ổn định an ninh châu Âu”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby ngày 21/11 nói.

Động thái này của Nga diễn ra khi NATO bắt đầu cuộc tập trận Iron Sword 2016 (Kiếm sắt 2016) với sự tham gia của 4.000 binh sĩ đến từ 11 nước thành viên.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: S-400