Tin mới

Nga không được tham gia Triển lãm Hàng không Farnborough

Chủ nhật, 13/07/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ AFP, Anh ngày 12/7 đã tuyên bố cấm thị thực cho phần lớn thành viên cấp cao thuộc phái đoàn Nga tới tham gia triển lãm hàng không Farnborough diễn ra vào tuần tới. 

 

 

(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ AFP, Anh ngày 12/7 đã tuyên bố cấm thị thực cho phần lớn thành viên cấp cao thuộc phái đoàn Nga tới tham gia triển lãm hàng không Farnborough diễn ra vào tuần tới. 

Trình diễn tại Triển lãm hàng không Farnborough. (Nguồn: AFP)

Ông Aleksandr Velovich, đại diện chính thức của Nga tại FIA cho rằng, Anh là nước vốn ủng hộ hết mình cho các biện pháp trừng phạt của EU tới Moscow sau vụ sáp nhập Crimea và cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Đây có thể là nguyên nhân dẫn tới động thái gây bất ngờ này.

FIA là sự kiện hàng không thế giới quan trọng, và Moscow thường cử một phái đoàn hùng hậu tới đây nhằm tìm kiếm các hợp đồng lớn về xuất khẩu.

Phái đoàn của Nga dự định đến triển lãm lần này gồm 74 công ty của Nga, trong đó trưởng phái đoàn Rosoboronexport – ông Sergey Kornev, và nhiều đại diện cấp cao của các hãng khác đều bị từ chối visa tới Anh ngoài các nhân viên lễ tân (!).

RIA Novosti dẫn lời một quan chức trong phái đoàn Nga cho hay: “Những cuộc thương thảo quan trọng về hợp tác kỹ thuật quân sự dự kiến diễn ra vào ngày 14/7 giữa Rosoboronexport và các đối tác nước ngoài đã buộc phải hủy bỏ vì sự cố này.”

Trước đó, Rosoboronexport đã hy vọng quá hội chợ kéo dài 1 tuần này có thể thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài tới máy bay chiến đấu đa năng Su-35, chiến đấu cơ MiG-29M/M2, máy bay huấn luyện Yak-130, máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A, các trực thăng chiến đấu Mi-35M, Mi-28NE và Ka-52.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Nga tại London đã bày tỏ "lấy làm tiếc" trước động thái này, đồng thời yêu cầu London khẩn trương giải thích về quyết định đó.

Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news