Tin mới

Nga lên tiếng về thông tin 3 binh sĩ thiệt mạng ở Syria

Thứ tư, 21/10/2015, 09:48 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (21/10) đã lên tiếng phủ nhận thông tin ba binh sĩ nước này thiệt mạng và nhiều người khác bị thương tại Syria khi một quả đạn pháo đánh trúng căn cứ của họ.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (21/10) đã lên tiếng phủ nhận thông tin ba binh sĩ nước này thiệt mạng và nhiều người khác bị thương tại Syria khi một quả đạn pháo đánh trúng căn cứ của họ.

Hãng thông tấn Reuters của Anh hôm 20/10 dẫn nguồn tin cấp cao thân cận với chính phủ Syria nói rằng vụ bắn pháo xảy ra hôm 19/10, lúc đó có ít nhất 20 lính Nga chiến đấu cùng lực lượng của Tổng thống Assad có mặt tại căn cứ ở khu vực Nabi Younis, tỉnh Latakia, Syria.

"Tới 90% khả năng quả đạn là do các chiến binh Hồi giáo bắn đi" - nguồn tin nói với Reuters, với ý rằng đó là các nhóm nổi dậy mà quân đội Syria đang chống trả.

Các chiến đấu cơ của Nga tham gia không kích Nhà nước Hồi giáo tại Syria.

Tuy nhiên, hãng RIA Novosti của Nga sau đó dẫn lời Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bác bỏ sự việc này. Đại sứ quán nói rằng họ không có thông tin về thương vong nói trên. Trong khi đó Reuters cũng không thể liên hệ với các quan chức Syria để khẳng định thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga cũng phủ nhận thông tin này.

“Liên quan tới một số thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông nước ngoài về việc lính Nga thiệt mạng tại Syria, chúng tôi tuyên bố rằng hiện tại không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận trong lực lượng quân đội Nga tại Syria” - thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga đăng tải trên hãng tin TASS.

Điện Kremlin lâu nay vẫn tuyên bố không có lính Nga tham chiến ở Syria mà chỉ có các huấn luyện viên và cố vấn làm việc cùng quân đội Syria, hoặc lính gác căn cứ Nga ở tây Syria.

Kremlin cũng cho biết họ không tiến hành bước đi nào để tuyển mộ và triển khai các chiến binh tình nguyện.

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích từ căn cứ không quân ở Latakia, Syria, hôm 30/9 theo đề nghị từ chính phủ nước này. Phương Tây lo ngại Nga sẽ tập trung tấn công phe đối lập ôn hòa ở Syria nhưng Moscow tuyên bố chỉ nhằm vào những nhóm khủng bố như IS và Mặt trận Nusra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news