Tin mới

Nga muốn tập trận chung trên biển với Philippines

Thứ ba, 03/01/2017, 15:46 (GMT+7)

Trong chuyến thăm dài 4 ngày tới Philippines, Nga muốn tiến hành tập trận chung trên biển để giúp Philippines đối phó với chủ nghĩa khủng bố và cướp biển.

Trong chuyến thăm dài 4 ngày tới Philippines, Nga muốn tiến hành tập trận chung trên biển để giúp Philippines đối phó với chủ nghĩa khủng bố và cướp biển.

Reuters đưa tin, sáng 3/1, tàu chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu tiếp dầu Boris Butoma của Nga đã tới Philippines, bắt đầu chuyến thăm thiện chí kéo dài 4 ngày. Thủy thủ đoàn sẽ thể hiện khả năng đối phó chủ nghĩa khủng bố và đối thoại với phía Philippines.

"Hai bên có thể thảo luận về tập trận trên biển", Chuẩn đô đốc Eduard Mikhailov, chỉ huy đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết.

Tàu chống ngầm Đô đốc Tributs neo tại cảng ở Philippines ngày 3/1. Ảnh: Reuters

Theo ông Mikhailov, mọi cuộc tập trận giữa Nga và Philippines sẽ tập trung vào hai vấn đề là chủ nghĩa khủng bố và cướp biển.

Đô đốc Nga nhấn mạnh thêm rằng Nga đã diễn tập chung với hải quân Indonesia.

"Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy mình có thể làm gì và ngược lại", ông nói.

Người phát ngôn hải quân Philippines cho biết đây là lần tiếp xúc chính thức đầu tiên giữa hải quân hai nước.

Philippines thường xuyên gặp khó khăn trong việc ngăn phiến quân Hồi giáo bắt cóc thủy thủ đoàn trên tàu kéo, thường di chuyển chậm, và du khách đi du thuyền tại khu vực biên giới trên biển phía nam với Indonesia và Malaysia.

[mecloud]JnW22PZ6BX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyến thăm