Tin mới

Tổng thống Ukraine xuống tay xử 2 tướng phản bội

Thứ sáu, 01/04/2022, 10:44 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã sa thải hai tướng lĩnh của mình, gọi họ là "những kẻ phản bội" và "những kẻ phản anh hùng".

Trong thông điệp video đăng lên mạng xã hội, Tổng thống 44 tuổi của Ukraine nói: "Hôm nay, một quyết định khác đã được đưa ra liên quan đến những kẻ phản anh hùng. Bây giờ tôi không có thời gian để đối phó với tất cả những kẻ phản bội nhưng dần dần, tất cả chúng sẽ bị trừng phạt".

Hai tướng vừa bị cách chức là Naumov Andriy Olehovych, cựu Cục trưởng Cục Nội chính của Cơ quan An ninh Ukraine và Kryvoruchko Serhiy Oleksandrovych, cựu lãnh đạo Văn phòng Sở An ninh Ukraine ở vùng Kherson. Tuy nhiên, ông Zelensky không nói rõ lý do tại sao họ lại bị cách chức.

Cả 2 tướng này đều bị tước quân hàm và hiện tại chưa rõ hình phạt nào khác đang chờ họ. 

Tổng thống Ukraine xuống tay xử 2 tướng phản bội
Tổng thống Ukraine xuống tay xử 2 tướng phản bội

"Theo điều 48 của Quy chế kỷ luật của các lực lượng vũ trang Ukraine, những người đứng trong hàng ngũ các sĩ quan cấp cao chưa quyết định đâu là tổ quốc của họ, những người vi phạm lời thề trung thành của quân đội đối với người dân Ukraine liên quan đến bảo vệ tự do, độc lập của tổ quốc đều sẽ bị tước quân hàm. Những tướng lĩnh làm càn không thuộc về nơi này", Tổng thống Ukraine cho biết thêm, đồng thời tuyên bố cách chức hai tướng.

Sau đó, ông Zelensky tiếp tục ca ngợi những anh hùng thực sự của Ukraine, những người đã cống hiến hết mình vì sự phục vụ của đất nước. Bình luận của ông được đưa ra khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bước sang ngày thứ 36. Bất chấp các cuộc đàm phán giữa hai bên để giảm leo thang, các báo cáo cho thấy Nga không rút quân và chỉ đơn thuần là bố trí lại quân đội của mình.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 5 chống Nga, Zelensky cảnh báo về 'Thế chiến 3'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news