Tin mới

Nga lên tiếng về mộ tập thể 300 người tại Ukraine

Thứ hai, 04/04/2022, 08:58 (GMT+7)

Ukraine đã phát hiện 410 thi thể tại các thị trấn gần Kiev khi điều tra về chiến dịch quân sự của Nga.

Sau khi Nga rút khỏi một số khu vực quanh Kiev, thị trưởng Bucha, một thị trấn cách thủ đô 37km về phía Tây Bắc cho biết 300 cư dân đã bị quân Nga sát hại trong khi các chiến binh Chechnya kiểm soát khu vực này. Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới sự việc. Moscow cho biết không cư dân nào phải chịu bạo lực từ quân đội Nga và cáo buộc Kiev dàn dựng sự kiện này.

Nga lên tiếng về mộ tập thể 300 người tại Ukraine
Nga lên tiếng về mộ tập thể 300 người tại Ukraine

Tổng công tố viên Ukraine Iryna Venedyktova cho biết lực lượng của họ chỉ có thể vào các thị trấn Bucha, Irpin và Hostomel lần đầu vào ngày 3/4 và cần thêm thời gian để điều tra mức độ tội ác chiến tranh. "Chúng tôi cần làm việc với các nhân chứng. Mọi người hiện căng thẳng tới mức không thể nói được", bà Venedyktova nói.

Bà cho biết đến nay có 140 thi thể đã được khám nghiệm nhưng Bộ Y tế cần cung cấp càng nhiều chuyên gia pháp y cho bệnh viện dã chiến tại khu vực Kiev càng tốt.

Tổng thống Zelensky kêu gọi trừng phạt Nga mạnh tay hơn.
Tổng thống Zelensky kêu gọi trừng phạt Nga mạnh tay hơn.

Trong một bài phát biểu mới đăng tải, Tổng thống Zelensky kêu gọi chấm dứt "tội ác chiến tranh" của Nga. "Thế giới đã chứng kiến nhiều tội ác chiến tranh ở nhiều thời điểm khác nhau, trên các lục địa khác nhau. Nhưng đã đến lúc phải làm mọi thứ để biến tội ác chiến tranh của quân đội Nga trở thành biểu hiện cuối cùng của tội ác trên trái đất", ông nói.

Trong bài phát biểu của mình, ông Zelensky tuyên bố một "cơ chế công lý" được thành lập để điều tra tội ác của binh lính Nga trên lãnh thổ Ukraine. Cơ chế này sẽ được Bộ Ngoại giao, Văn phòng Tổng công tố, Cảnh sát quốc gia, Cơ quan An ninh, Cơ quan Tình báo... hỗ trợ.

Một lần nữa, Tổng thống Ukraine kêu gọi sự cần thiết của các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với Nga.

(Theo ABC/CNN)

>> Xem thêm: Lộ danh sách khí tài Ukraine đòi Mỹ viện trợ để chống Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news