Tin mới

Nga tuyên bố sẽ đáp trả việc NATO triển khai lá chắn tên lửa

Thứ sáu, 13/05/2016, 08:47 (GMT+7)

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov tuyên bố trước các phóng viên hôm 12/5 rằng, Moscow sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả thích hợp đối với kế hoạch triển khai lá chắn tên lửa của NATO.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov tuyên bố trước các phóng viên hôm 12/5 rằng, Moscow sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả thích hợp đối với kế hoạch triển khai lá chắn tên lửa của NATO.

"Các bạn đều biết, đây không phải là tin mới. Đây là công việc, là quá trình tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa. Tất nhiên, tất cả các ban ngành của chúng tôi chịu trách nhiệm bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia, họ cũng nhận thức được về các kế hoạch này, và vấn đề ở đây không phải là liệu sẽ có biện pháp hay không. Các biện pháp nhất định được thực hiện để đảm bảo mức độ an ninh cần thiết cho nước Nga", Sputnik dẫn lời ông Peskov tuyên bố.

Căn cứ không quân ở Deveselu, miền Nam Romania. Ảnh: Internet 

"Ngay từ đầu câu chuyện này, chúng tôi đã nói rằng, theo các chuyên gia, và chúng tôi tin như thế, tất nhiên việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa thực sự là mối đe dọa đối với an ninh của Liên bang Nga", ông Peskov cho biết thêm.

Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược của Nga mới đây tuyên bố quân đội Nga đang phát triển các tên lửa đạn đạo (ICBM) cực mạnh có khả năng “xuyên thủng” bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào mạng nhất của Mỹ hiện nay.

Trước đó cùng ngày, Mỹ đã chính thức kích hoạt "lá chắn tên lửa" của Mỹ đặt tại một căn cứ không quân ở Deveselu, miền Nam Romania. Dự kiến, Mỹ cũng sẽ bắt đầu triển khai xây dựng một hệ thống phòng thủ tương tự tại Ba Lan và cơ sở này sẽ sẵn sàng hoạt động vào năm 2018, tạo ra một hệ thống phòng thủ thường trực 24/24 giờ cho NATO, bổ sung cho các hệ thống ra-đa và tàu chiến đang hoạt động ở Địa Trung Hải.

Khi được hỏi liệu vị trí tên lửa ở Romania và vị trí theo kế hoạch ở Ba Lan có phát triển công nghệ nhằm chống lại các tên lửa của Nga hay không, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work nói: "Không, không hề có những kế hoạch để làm điều đó. Các hệ thống này nhằm đảm bảo năng lực phòng thủ mở rộng để chống lại mối đe dọa ở bên ngoài khu vực hoạt động châu Âu-Đại Tây Dương".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news