Tin mới

Ngẫm lời cổ nhân: Xây nhà mà phạm những đại kỵ này thì mạt kiếp không thể phất

Chủ nhật, 12/02/2023, 08:51 (GMT+7)

Theo kinh nghiệm của người xưa, tự xây nhà mà phạm những đại kỵ phong thủy này thì gia đình ngày càng lụi bại, thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng gia chủ.

Ngày nay, phần lớn các gia đình ở nông thôn vẫn tự xây nhà, không qua tư vấn thiết kế của kiến trúc sư hay bất cứ chuyên gia nào. Tuy nhiên, một số người lại ít khi để ý đến Phong thủy, điều có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Hãy cùng tham khảo những điều cần kiêng kỵ trước khi thực hiện một trong những việc trọng đại nhất đời người.

1. Đừng xây nhà trên ngõ cụt

nhà ở nông thôn tốt nhất không nên xây dựng ở nơi thấp nhất của ngõ cụt, làm vậy sẽ gây thiên tai, gặp nhân họa, vướng khiếu nại, phá sản...

2. Không có cây chết trước nhà

Trước nhà ở nông thôn tuyệt đối không được có cây chết, dù là cây nhỏ, dù đứng thẳng hay đổ rạp. Về mặt phong thủy thì cây này sẽ hại đến gia chủ, làm kiệt quệ tài vận. Tốt nhất khi thấy cây chết, héo thì nên nhổ bỏ tận gốc.

3. Các tòa nhà xung quanh không nên quá cao

Không chọn những mặt bằng mà xung quanh có nhà xây quá cao. Ảnh minh họa: Internet
Không chọn những mặt bằng mà xung quanh có nhà xây quá cao. Ảnh minh họa: Internet

Khi chọn mặt bằng phải chú ý đến độ cao, không được thấp hơn chiều cao nhà người khác. Nếu xung quanh có biệt thự nhỏ, nhiều nhà cao tầng hơn thì nhà mình sẽ bị cản sáng, chắn nắng, ảnh hưởng thông gió.

4. Không nên xây nhà lẻ loi

Trên thực tế, ngôi nhà đơn độc rất nhiều âm khí. Xung quanh không có tiếng tăm, ngôi nhà của bạn sẽ đơn độc. Nhiều người cho rằng nhà như vậy sẽ tránh xa chốn phồn hoa náo nhiệt nhưng về phong thủy sẽ bị tiêu điều, tài khí không được thịnh vượng.

5. Đối diện cổng không được có cây to

Nhà có cây to trước cổng thì phong thủy cực xấu, tài khí không phất lên nổi. Ảnh minh họa: Internet
Nhà có cây to trước cổng thì phong thủy cực xấu, tài khí không phất lên nổi. Ảnh minh họa: Internet

Cây đại thụ trước cổng không chỉ cản dương khí vào nhà mà còn cản cả âm khí ra khỏi nhà. Về mặt thực tiễn sinh hoạt thì có cây tho khiến người ra vào cũng bất tiện.

6. Không được làm kho sau nhà

Khi xây nhà không được làm nhà kho ở phía sau bởi điều này phạm phong thủy. Nó sẽ khiến gia đình suy bại. Nếu cần bạn nên chọn một nơi riêng biệt để làm kho. Tốt nhất, nếu nhà có nhiều thứ không dùng đến thì nên vứt bỏ kịp thời, đừng chất đống khiến nhà bừa bộn mà lại lãng phí.

7. Xây khu chăn nuôi để làm ăn phát đạt

Bởi vì ở nông thôn nên hầu hết mọi gia đình đều chăn nuôi gia súc. Chúng ta có thể làm chuồng ổ cho chúng để gia đình thêm phát đạt. Địa điểm xây chuồng, ổ vật nuôi có thể xây quanh nguồn nước, nên chọn hướng Đông Nam để rước tài lộc vào cửa.

8. Cửa nhà và cửa gara không đối diện

Tuyệt đối không xây cửa gara và cửa nhà đối diện nhau. Ảnh minh họa: Internet
Tuyệt đối không xây cửa gara và cửa nhà đối diện nhau. Ảnh minh họa: Internet

Lối đi vào nhà và cửa gara không được đối diện với nhau, bằng không cha mẹ trong nhà sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Hiện nay rất nhiều nhà có gara để xe, vì vậy hãy chắc chắn xây cửa của 2 nơi này tránh nhau. Sống trong ngôi nhà có thế "xuyên tim" như vậy các thành viên có thể phạm tà tâm, mắc bệnh về tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy xây nhà