Tin mới

'Ngang trái', Sơn Tùng M-TP lại có lúc sa chân vào vũng lầy cùng 'đối thủ không đội trời chung'

Thứ tư, 03/03/2021, 08:13 (GMT+7)

Thật đúng là "oan gia ngõ hẹp" khi một ngày đẹp trời Sơn Tùng M-TP lại có lúc chung số phận sa chân vào vũng lầy với "đối thủ không đội trời chung".

Sơn Tùng - Jack: Cuộc rượt đuổi chưa bao giờ có hồi kết

Trong cuộc đua của làng nhạc Việt, hai nhân vật không bao giờ có thể "đội trời chung", thường xuyên đối đầu nhau được nhắc đến nhiều nhất không ai khác chính là Sơn Tùng M-TP và Jack.

So với kinh nghiệm thì Sơn Tùng M-TP là người có lợi thế hơn Jack khi bước chân vào showbiz từ khá sớm. Khi Jack bắt đầu nổi tiếng thì Sơn Tùng đã là chủ nhân của hàng loạt hit đình đám triệu view.

Sơn Tùng M-TP và Jack cuộc chạy đua trong làng nhạc Việt chưa bao giờ kết thúc. Ảnh internet
Sơn Tùng M-TP và Jack cuộc chạy đua trong làng nhạc Việt chưa bao giờ kết thúc. Ảnh internet

Dù là đàn em nhưng Jack đã chứng minh rằng mình không hề thua kém trong cuộc đua này. Nam ca sĩ liên tục tạo ra những hit đình đám lọt top trending, thậm chí có MV còn lên đến trăm triệu view. Nói vậy để thấy về sức hút thì cả Jack và Sơn Tùng M-TP đều một chín một mười. 

Không những vậy, giữa Sơn Tùng M-TP và Jack còn thường xuyên có những cuộc "rượt đuổi" gắt gao trên các bảng xếp hạng. Có những thời điểm, giọng ca gốc Thái Bình còn bị đàn em vượt mặt, đá bay khỏi vị trí top đầu. 

Không đội trời chung nhưng lại cùng loay hoay khi sa chân vào vũng lầy

Hai đối thủ không đội trời chung với nhau ấy vậy mà lại có lúc chung số phận khi cùng lúc sa chân vào vũng lầy mang tên đạo nhạc. Những ngày gần đây, cả Jack và Sơn Tùng M-TP đều liên tục bị réo tên trước nghi án đạo nhạc ầm ĩ. 

MV triệu view của Sơn Tùng M-TP từng bị gỡ khỏi Youtube vì vấn đề bản quyền. Ảnh inernet
MV triệu view của Sơn Tùng M-TP từng bị gỡ khỏi Youtube vì vấn đề bản quyền. Ảnh inernet

Trước tiên là Sơn Tùng M-TP. Ai đã và đang theo dõi giọng ca sinh năm 1994 có lẽ không còn lạ lẫm với ồn ào này. Mỗi lần ra MV mới là Sơn Tùng đều bị soi xem có đạo nhái tác phẩm nghệ thuật nào không. 

Cho đến thời điểm hiện tại, phải đến trên nửa MV của Sơn Tùng M-TP bị dính nghi vấn đạo nhạc. Đã không ít lần MV triệu view của giọng ca gốc Thái Bình bị gỡ khỏi Youtube vì vấn đề bản quyền. 

Sơn Tùng thường chọn cách im lặng mỗi khi dính ồn ào. Ảnh internet
Sơn Tùng thường chọn cách im lặng mỗi khi dính ồn ào. Ảnh internet

Mới đây nhất chính là MV "Chúng ta của hiện tại" với sự ra mắt của gà cưng Hải Tú. Sau khi tung hoành làng nhạc Việt thì MV bị gỡ khỏi Youtube vì bị khiếu nại bản quyền. Sau thời gian khắc phục, "Chúng ta của hiện tại" mới hồi sinh lại trên Youtube.

Không chỉ Sơn Tùng lao đao vì nghi vấn đạo nhái nhạc mà đối thủ của nam ca sĩ là Jack mới đây cũng sa chân vào vũng lầy này. 

Không có nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám và dính ồn ào nhưng Jack cũng phải đối mặt, đau đầu với thị phi này không khác Sơn Tùng M-TP.

Chung số phận với Sơn Tùng M-TP, Jack cũng bị cho rằng đạo nhạc một cách gian dối. Ảnh internet
Chung số phận với Sơn Tùng M-TP, Jack cũng bị cho rằng đạo nhạc một cách gian dối. Ảnh internet

Theo đó, MV "Em gì ơi" của Jack dính nghi án đạo nhạc ca khúc "Vì ai em ra đi". Chưa dừng lại ở đó, mới đây, một bản demo khác của Jack tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán của dân mạng. Được biết, bản demo này Jack chưa từng chính thức ra mắt và chỉ mới trình diễn trên sân khấu một đại nhạc hội diễn ra cách đây không lâu. Ca khúc mới của Jack bị cho là đạo nhạc bản hit đình đám của Selena Gomez là It Ain't Me. 

>> Xem thêm: Nghi vấn Ninh Dương Lan Ngọc lộ clip giường chiếu: Điều gì khiến web đen công khai gọi tên Lan Ngọc

Dường như Sơn Tùng M-TP và Jack vẫn còn loay hoay trong vũng lầy mà không ít sao Việt vấp phải. Trước những ồn ào này, cả giọng ca gốc Thái Bình và giọng ca đến từ Bến Tre đều chọn cách im lặng và âm thầm khắc phục hậu quả, sửa sai.

Và Jack cũng chọn cách giải quyết giống Sơn Tùng là im lặng. Ảnh internet
Và Jack cũng chọn cách giải quyết giống Sơn Tùng là im lặng. Ảnh internet

Từ xưa nay, chuyện đạo nhạc là vấn nạn khiến nhiều người nhức nhối. Đều là những nghệ sĩ trẻ, Sơn Tùng M-TP và Jack có lẽ không tránh khỏi sự vấp ngã đầu đời. Cả hai đều là những người có tài và sự thật chẳng ai có thể phủ nhận điều này tuy nhiên, chính sự nổi trội và cá tính đó đôi khi lại làm rào cản cho chính Sơn Tùng M-TP và Jack. 

>> Xem thêm: Mai Phương Thúy khiến dân tình xôn xao trước khoảnh khắc 'đụng chạm' với Noo Phước Thịnh

Suy cho cùng, ai cũng có thể phạm sai lầm tuy nhiên điều khiến người ta quan tâm hơn cả chính là thái độ tiếp nhận sự việc và sửa sai như thế nào. Công chúng vẫn đặt niềm tin rằng Sơn Tùng M-TP và Jack sẽ là những điểm sáng, làm nên những giá trị nhất định cho thị trường âm nhạc Việt sau khi trải qua những vấp ngã đầu đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news