Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Interpol phát Thông báo đỏ với 4 nghi phạm Triều Tiên

Thứ năm, 16/03/2017, 14:51 (GMT+7)

Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã phát "Thông báo Đỏ" đối với 4 nghi phạm Triều Tiên có liên quan đến vụ sát hại người đàn ông mà Malaysia khẳng định là Kim Jong-nam.

Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã phát "Thông báo Đỏ" đối với 4 nghi phạm Triều Tiên có liên quan đến vụ sát hại người đàn ông mà Malaysia khẳng định là Kim Jong-nam.

"Chúng tôi tin rằng họ đã rời Malasyia về Bình Nhưỡng. Với Thông báo Đỏ, chúng tôi hy vọng có thể bắt các nghi phạm thông qua Interpol", New Straits Times dẫn lời Khalid Abu Bakar, chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết.

Thông báo Đỏ là văn bản gần với lệnh truy nã quốc tế nhất của Interpol. Interpol phát thông báo này tới các nước thành viên để liệt kê những người họ muốn dẫn độ.

4 nghi phạm người Triều Tiên đang bị Malaysia truy lùng. Ảnh: Malaysiakini

Tháng trước, cảnh sát Malaysia hồi tháng trước đã đề nghị Interpol trợ giúp để bắt giữ 4 nghi phạm Triều Tiên mà họ tin là đã chạy trốn khỏi Malaysia sau khi một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol bị sát hại hôm 13/2.

4 nghi phạm này gồm Ri Ji-hyon, 33 tuổi, Hong Song-hac, 34 tuổi, O Jong-gil, 55 tuổi và Ri Jae-nam, 57 tuổi. Họ tới Malaysia vào các ngày khác nhau và cùng rời đi hôm 13/2, ngay sau khi người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia khẳng định Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông qua mẫu ADN từ một người con của ông.

Trong khi đó, Triều Tiên chỉ xác nhận người đàn ông thiệt mạng có tên Kim Chol như trong hộ chiếu.

[mecloud]xRJX7G6Mwi[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news