Tin mới

Nghi vấn MH370 phát nổ trên không trước khi lao xuống biển

Thứ ba, 13/09/2016, 09:36 (GMT+7)

Mảnh vỡ với những vết đen nham nhở nghi thuộc về MH370 làm dấy lên nghi vấn rằng chiếc máy bay xấu số đã phát nổ trước khi lao xuống biển.

Mảnh vỡ với những vết đen nham nhở nghi thuộc về MH370 làm dấy lên nghi vấn rằng chiếc máy bay xấu số đã phát nổ trước khi lao xuống biển.

Theo CNN, ba người dân đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là thuộc về máy bay MH370 ở bờ biển Sainte Luce, Madagascar. Sau đó, họ đã gửi mảnh vỡ tới "nhà săn tìm mảnh vụn" Blaine Gibson – người đã tìm thấy 13 trong số tổng cộng 27 mảng, miếng bị nghi hoặc đã xác nhận là của máy bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines.

Mảnh vỡ máy bay bị cháy nham nhở vừa được phát hiện ở Sainte Luce, Madagascar. Ảnh: CNN

Mảnh vỡ mới được phát hiện được cho là một mảng tường bên trong của buồng hệ thống điện tử hoặc khoang hàng hóa thuộc một chiếc Boeing 777, nằm ngay dưới sàn của khoang chính máy bay. Hiện mảnh vỡ này đã được gửi tới Cơ quan an toàn giao thông vận tải Australia (ATSB), cơ quan chính phụ trách tìm kiếm MH370.

"Lớp sơn mặt trên bị cháy xém, đen nham nhở", Gibson chia sẻ với kênh truyền hình Australia Channel 7 Perth về bộ phận máy bay vừa tìm thấy.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo mọi người không nên vội vã kết luận mà hãy chờ đợi ATSB khám nghiệm và công bố chính xác điều gì đã xảy ra.

Các mảnh vỡ từ chiếc Boeing 777 được tìm thấy ở Reunion thuộc tây Ấn Độ Dương vào cuối tháng 7/2015. Thủ tướng Malaysia Najib Razak sau đó xác nhận các mảnh vỡ là từ chiếc máy bay mất tích MH370. Trong một năm sau đó, 5 mảnh vỡ được phát hiện và được các điều tra viên cho là thuộc về MH370.

Các điều tra viên tin rằng, vào  khoảng thời gian cuối trước khi đâm thẳng xuống biển ở tốc độ 230 dặm/giờ, chiếc máy bay xấu số này không do phi công điều khiển mà bay dựa trên hệ thống lái tự động.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news