Tin mới

'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh nghỉ hưu, đồng nghiệp hô vang 'Chúc anh sẽ lấy vợ'

Thứ hai, 21/11/2022, 20:53 (GMT+7)

Nghệ sĩ Quốc Khánh đã chính thức nhận quyết định nghỉ hưu sau hơn 40 năm qua gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 21/11, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh trước sự chứng kiến của nhiều nghệ sĩ như Quế Hằng, Trung Anh, Thúy Phương, Lan Hương...

Tại buổi chia tay, NSƯT Xuân Bắc không biết chúc gì anh chỉ chúc NSƯT Quốc Khánh hạnh phúc, còn tập thể diễn viên tại Nhà hát Kịch Việt Nam thì hô vang “Chúc anh Khánh sẽ lấy vợ”.

NSƯT Quốc Khánh được trao quyết định nghỉ hưu. Ảnh Nhà hát kịch VN
NSƯT Quốc Khánh được trao quyết định nghỉ hưu. Ảnh Nhà hát kịch VN

Trong buổi lễ này, nghệ sĩ Quốc Khánh bày tỏ: "Nhà hát Kịch Việt Nam chuẩn bị 70 năm thành lập. Đó là một chặng đường rất dài. Bản thân tôi cũng là một thành viên trên con tàu ấy được 44 năm, ngoại trừ 2 năm tôi đi bộ đội. Vui, buồn, sướng, khổ, tôi đều đã nếm trải. Với tôi, hôm nay thực sự không khác biệt những ngày bình thường, không phải một cuộc chia tay. Tôi xin chúc thuyền trưởng Xuân Bắc, các thuyền phó, thuyền viên chèo lái con tàu Nhà hát Kịch vượt qua mọi khó khăn. Dù nghỉ hưu, tôi vẫn dõi theo các bạn".

NSƯT Quốc Khánh cho biết, mặc dù đã về hưu nhưng Quốc Khánh vẫn luôn đồng hành cùng Nhà hát Kịch Việt Nam và các nghệ sĩ của Nhà hát.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Quốc Khánh cho biết anh không cảm thấy hụt hẫng hay buồn khi nhận quyết định này bởi, người nghệ sĩ cho tới hơi thở cuối cùng, còn sức là còn diễn, sàn diễn nào cũng được, miễn là được làm nghề.

'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh nghỉ hưu, đồng nghiệp hô vang 'Chúc anh sẽ lấy vợ' - Ảnh 1

Bên cạnh đó, nhắc về việc đồng nghiệp chúc "sớm lấy vợ" thì NSƯT Quốc Khánh nói "tùy duyên".

"Tôi không sống để vừa lòng ai cả. Ngay cả mẹ tôi khi còn sống, bà muốn tôi lấy vợ để có con có cháu. Lúc đầu mẹ tôi lo lắng lắm, nhưng dần hiểu tính và cách sống của tôi nên mẹ không giục nữa.

Rồi tôi lại bảo: Giờ hai mẹ con mình đang sống vui vẻ cùng nhau, con lấy vợ con đi chỗ khác, mẹ có chịu được không? Hoặc vợ con nói nặng với mẹ một câu, mẹ có buồn không? Thế là mẹ tôi lại gật gù, có vẻ sợ điều đó. Mẹ bảo: Con cứ sống vậy cũng được, cho nó vui vẻ”, NS Quốc Khánh nói trên tờ Vietnamnet.

Trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn với truyền thông, NSƯT Quốc Khánh cho biết: 'Tôi lựa chọn cuộc sống tự do nên không lấy vợ. Vì lấy vợ thì ngoài tình yêu thương, còn có cả những điều ràng buộc trách nhiệm nữa. Cũng may trông tôi thế này thôi chứ chưa bao giờ đau ốm phải nằm viện. Cũng chưa bao giờ phải uống một viên kháng sinh vào người. Nhưng chẳng ai nói hay được, đến lúc mình ốm thì chẳng biết thế nào.

Tôi cũng nghĩ rồi, xác định rồi. Có thể bây giờ mình thấy thoải mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ở giữa ngã 3 đường, tôi muốn chọn con đường nào? Chọn cuộc sống vợ con hạnh phúc ràng buộc, hay chọn cuộc sống tự do cô đơn? Bây giờ mình chọn cuộc sống tự do, thì sau này phải chịu cảnh về già đau đớn không ai chăm sóc".

NSƯT Quốc Khánh sinh năm 1962, là danh hài kỳ cựu của phía Bắc. Khi học hết lớp 10, ông thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam và làm việc ở đó đến tận bây giờ. Nghệ sĩ Quốc Khánh gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng qua vai diễn Ngọc Hoàng trong series "Táo quân - Gặp nhau cuối năm" từ 2004 đến giờ.

NSƯT Quốc Khánh ghi đậm dấu ấn với vai Ngọc Hoàng trong chương trình 'Gặp nhau cuối năm'.
NSƯT Quốc Khánh ghi đậm dấu ấn với vai Ngọc Hoàng trong chương trình "Gặp nhau cuối năm".

Gắn bó với vai diễn Ngọc Hoàng của "Táo Quân" gần 20 năm, Quốc Khánh lại rất ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình. NSƯT Quốc Khánh hiện nay đã tròn 60 tuổi nhưng vẫn chọn cuộc sống độc thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news