Tin mới

Ngọc Lan nguyện vào khu cách ly giúp các chiến sĩ một tay nếu không vướng bận điều này

Thứ tư, 25/03/2020, 15:14 (GMT+7)

Những ngày qua, chứng kiến hình ảnh những người chiến sĩ, tình nguyện viên trong khu cách ly làm nhiệm vụ, nữ diễn viên Ngọc Lan không kìm được nước mắt.

Tình hình dịch bệnh hiện nay ngày càng diễn biến phức tạp, các ca mắc liên tiếp tăng lên chóng mặt. Việt Nam là một trong những quốc gia tuy tiềm lực không mạnh nhưng luôn chủ động phòng chống dịch sớm. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt khu cách ly được xây dựng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngọc Lan bật khóc khi chứng kiến cảnh chiến sĩ vác đồ tiếp tế cho người cách ly

Số người được cách ly tăng lên, khu cách ly được mở rộng đồng nghĩa với việc lực lượng tình nguyện viên, chiến sĩ tham gia hỗ trợ người cách ly phải làm nhiều việc hơn. Nhiều ngày qua, chứng kiến cảnh các chiến sĩ, tình nguyện viên làm việc không ngơi nghỉ, nữ diễn viên Ngọc Lan bày tỏ xúc động.

Cô viết trên trang cá nhân: "Mình khóc rồi. Mình thương quá, họ đã chọn cống hiến cho xã hội, họ bất chấp nguy hiểm, môi trường của họ có khả năng lây nhiễm rất cao. Việc đưa đón chăm sóc người đi cách ly cực đã đành, nay công việc của họ tăng lên gấp bội phần vì tất cả thời gian của họ là chuyển đồ vào cho người cách ly".

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn nhắn nhủ những người được cách ly không nên có những hành vi chống đối, không chuyển đồ tiếp tế vào quá nhiều nếu điều đó không phù hợp và làm ảnh hưởng đến người khác. Đặc biệt hãy cố gắng hòa nhập vì quyết tâm chung của cả cộng đồng.

"Người Việt Nam mình có nhiều câu nói của ông bà xưa hay lắm như là "nhập gia tùy tục" hay "ăn theo thuở ở theo thời", chúng ta hãy vì cộng đồng, hãy cùng nhau, nắm tay nhau vượt dịch, hãy đặt mình ở vị trí của người khác, đến thời điểm này rồi tiền bạc, vị trí, danh vọng nó còn có ý nghĩa gì nữa đâu", cô viết.

Nữ diễn viên tâm sự nếu không có con sẽ xin làm tình nguyện viên

Cũng trong bài viết được Ngọc Lan đăng tải, bà mẹ một con bày tỏ mong muốn được trở thành tình nguyện viên, tuy nhiên do có con nhỏ nên cô không thể thực hiện được mong muốn này.

Nữ diễn viên trải lòng: "Tôi nói câu này có thể các bạn sẽ cho là tôi xạo nhưng thật lòng tôi, nếu tôi không có con, tôi sẽ tình nguyện xin vào khu cách ly để giúp một tay".

Những chia sẻ của Ngọc Lan sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Rất nhiều người đã ủng hộ quan điểm của cô, bên cạnh đó phê phán những trường hợp thiếu ý thức, làm ảnh hưởng đến những nỗ lực chung của cộng đồng.

"Em nói rất đúng, giờ phút này tiền tài vật chất có nghĩa gì đâu. Họ làm việc vì mọi người cũng vất vả lắm rồi nên mọi người đi cách ly cũng nên có chút ý thức chút", bạn Nguyễn Hiền ủng hộ quan điểm của Ngọc Lan.

"Đại dịch mà hết hi vọng nhà nước sẽ khen tặng cho những người vì nước quên mình. Họ đã cống hiến hết sức mình cho đất nước chúng ta", tài khoản Mai Anh bình luận.

"Bạn em đi lấy mẫu về xét nghiệm, còn nói nhiều người trong đó mất ý thức lắm. Ăn uống xả rác như là thượng đế", "Đi ở có 14 ngày thôi mà làm như ở thời gian dài không bằng, coi như đi học giáo dục quốc phòng thôi mà nhiều người làm quá"... là những bình luận phê phán ý thức của một bộ phận người cách ly hiện nay. 

Hiện tại bài viết của diễn viên Ngọc Lan vẫn đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news