Tin mới

Người Ấn Độ hoả thiêu 'virus corona' hình nhân

Thứ tư, 11/03/2020, 12:50 (GMT+7)

Người dân đã lấy hình nộm làm đại diện cho virus corona để tiến hành hỏa thiêu, trong một lễ hội mùa xuân ở Ấn Độ.

Nhằm khống chế dịch bệnh đang diễn ra ngày một căng thẳng, mới đây ở Ấn Độ đã nghĩ ra biện pháp tâm linh nhằm không chế virus corona. Theo RT, người dân Mumbai hôm 9/3 đã tụ tập để hoả thiêu thứ mà họ gọi là "Coronasur".

(Ảnh minh họa)

Đây được xem là một hình nộm giống con quái vật khổng lồ, tượng trưng cho virus đang lây lan khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Nghi lễ diễn ra trong bối cảnh giới chức y tế Ấn Độ đẩy mạnh các biện pháp khống chế dịch bệnh.

Toàn bộ nghi lễ đã được người dân chứng kiến, ghi lại và đăng tải trên internet. Trong video, có một thanh gươm lớn đang cháy rực đâm vào con quái vật khiến nó bị cháy từ đầu tới chân. Người dân xung quanh reo hò. Buổi lễ trên diễn ra khi số ca nhiễm virus corona ở Ấn Độ tăng lên 45.

Video người Ấn Độ hoả thiêu 'virus corona'

           

Trước đó, để phòng dịch Covid-19, chính quyền bang Arunachal Pradesh Ấn Độ đã quyết định tạm thời ngừng cấp giấy phép cho phép người nước ngoài tới đây.

Người nước ngoài muốn tới Arunachal Pradesh cần có Giấy phép Khu vực được Bảo vệ (PAPs) để kiểm tra sự lây lan của virus corona. Tổng thư ký Naresh Kumar đã chỉ đạo tất cả các cơ quan ban hành PAP đình chỉ cấp phép đến khi có lệnh tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news