Tin mới

Người dân Crimea tưng bừng kỷ niệm 1 năm sáp nhập Nga

Thứ ba, 17/03/2015, 14:13 (GMT+7)

Hôm 16/3, Crimea đã tổ chức các buổi hòa nhạc và các\ncuộc diễu hành rầm rộ để kỉ niệm tròn một năm ngày tiến hành trưng cầu dân ý về\nviệc sáp nhập vào Nga.

Hôm 16/3, Crimea đã tổ chức các buổi hòa nhạc và các cuộc diễu hành rầm rộ để kỉ niệm tròn một năm ngày tiến hành trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga.


Cách đây tròn một năm, ngày 16/3, Crimea đã tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Nga bất chấp sự phản đối của Kiev, Liên Hiệp Quốc và nhiều quốc gia khác. Sau đó không lâu, Nga đã chính thức sáp nhập bán đảo này.

Trong đoạn phim tài liệu “Crimea: Way to Motherland” (tạm dịch: "Crimea: Đường về Tổ quốc") phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Nga Rossiya ngày 15/3 vừa qua, ông Putin nói: “Mục tiêu cuối cùng không phải là nhằm chiếm Crimea. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là nhằm tạo cơ hội cho người dân bày tỏ nguyện vọng của họ về việc họ muốn sống như thế nào”, theo RT.

Một năm về trước, hàng ngàn người dân Crimea đã reo hò, ăn mừng kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Sau đúng một năm, người dân bán đảo này lại tập trung tại thủ phủ Simferopol để kỷ niệm sự kiện lịch sử quan trọng này, khi họ đạt được nguyện vọng của mình, trở thành một phần lãnh thổ của Nga.

Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại trong ngày kỷ niệm đánh dấu một năm sự kiện quan trọng đó:

Lễ kỷ niệm được tổ chức tại thành phố Simferopol bên bờ Biển Đen và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình nhà nước Nga

Từ trái sang: Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov, chủ tịch Hội đồng Nhà nước Crimea Vladimir Konstantinov và ông Oleg Belaventsev, đặc phái viên của Tổng thống Vladimir Putin tại Crimea, trong buổi lễ.
Ông Belaventsev đã chúc mừng chính quyền Crimea nhân dịp kỷ niệm một năm "quay trở về Nga" và trao bằng khen cho các lãnh đạo cũng như nghị sĩ địa phương vì "những đóng góp của họ trong việc tái hợp Crimea với Nga".

Thủ tướng Aksyonov và một thiếu nhi hát quốc ca Nga cùng một đội hợp xướng

Trẻ em tham gia lễ kỷ niệm

Các em thiếu nhi biểu diễn một đoạn nhảy tập thể trong vở kịch "Điều đó xứng đáng với bạn, nước Nga!"

Các nghệ sĩ biểu diễn cầm các băng rôn ghi tên những thành phố của Crimea.

Người dân cầm ảnh chân dung của ông Aksyonov và Tổng thống Putin trong buổi hòa nhạc ở Crimea.

Quốc kỳ Nga dài 18 m được trưng bày trong buổi lễ kỷ niệm

Một thiếu nữ sơn cờ Nga lên má. Bán đảo Crimea có hơn một nửa dân số là người Nga và tính riêng Simferopol, con số này là khoảng 70%.

Một cụ bà tham gia cuộc mít tinh ở Crimea với lá cờ hải quân của Liên bang Xô viết trên tay

Thủ lĩnh nhóm moto "Sói đêm" Alexander Zaldostanov trong một cuộc diễu hành tại Crimea

Một cậu bé cầm lá cờ Nga trong một lễ diễu hành tại Simferopol

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news