Tin mới

Người đàn ông trúng giải độc đắc 1,35 tỷ USD, vợ lại lén lút tiết lộ bí mật gây ra hậu quả khủng khiếp

Thứ tư, 22/11/2023, 17:21 (GMT+7)

Người đàn ông không hài lòng vì vợ đã vi phạm thỏa thuận giữ bí mật và tiết lộ việc trúng số độc đắc trị giá 1,35 tỷ USD mà không được phép. Quá tức giận, người này đã đâm đơn kiện vợ ra tòa.

Theo Dailymail, ngày 16/11, một người đàn ông trúng giải độc đắc Mega Millions chưa rõ danh tính đã đâm đơn kiện chính vợ của mình ra tòa vì vi phạm thỏa thuận không tiết lộ thông tin việc trúng số với người thân. Được biết, vợ của người đàn ông đã tiết lộ với bố mẹ anh ta về việc người đàn ông trúng số độc đắc trị giá 1,35 tỷ USD vào hồi tháng 1/2023.

Vào tháng 1/2023, một người đàn ông ở Maine không rõ danh tính đã trúng giải độc đắc Mega Millions lớn thứ hai trị giá 1,35 tỷ USD, lớn thứ tư trong lịch sử Hoa Kỳ.
Vào tháng 1/2023, một người đàn ông ở Maine không rõ danh tính đã trúng giải độc đắc Mega Millions lớn thứ hai trị giá 1,35 tỷ USD, lớn thứ tư trong lịch sử Hoa Kỳ.

Hồ sơ tòa án cho biết, người đàn ông ở Maine (Mỹ) đã trúng giải độc đắc Mega Millions trị giá 1,35 tỷ USD vào tháng 1 năm nay. Người đàn ông này tạm gọi John Doe, đã kiện vợ là là Sara Smith đòi khoản bồi thường sáu con số sau khi người phụ nữ tiết lộ với gia đình anh ta về việc người đàn ông đã trở thành triệu phú nhờ trúng số. 

Ngày 13/1/2023, Doe là người may mắn khi mua được tấm vé Mega Millions trúng thưởng có các con số 30, 43, 45, 46 và 61, cùng với một quả bóng Mega Ball vàng 14 - tại Hometown Gas & Grill ở Liban, Maine. Doe đã mang về nhà số tiền thắng cược của mình với khoản thanh toán một lần trị giá 723.564.144 đô la, gần 500 triệu đô la sau thuế. 

Người đàn ông không hài lòng vì mẹ của con gái mình đã vi phạm thỏa thuận giữ bí mật và tiết lộ việc trúng số mà không được phép, ông tức giận đến mức đưa người phụ nữ ra tòa.
Người đàn ông không hài lòng vì mẹ của con gái mình đã vi phạm thỏa thuận giữ bí mật và tiết lộ việc trúng số mà không được phép, ông tức giận đến mức đưa người phụ nữ ra tòa.

Ngay sau đó, vào ngày 8/2, Smith đã ký một thỏa thuận không tiết lộ để giữ bí mật danh tính của Doe là người trúng giải độc đắc cho đến ngày 1/6/2032 khi con gái của họ tròn 18 tuổi. 

Doe đã đánh bại tỷ lệ cược 1 trên 302,6 triệu để giành được giải độc đắc trị giá 1,35 tỷ USD - giải thưởng Mega Millions lớn thứ hai từ trước đến nay và lớn thứ tư trong lịch sử Hoa Kỳ.

Hồ sơ tòa án cho biết: "Do những lo ngại về an toàn, bảo mật và quyền riêng tư đặc biệt liên quan đến việc trúng xổ số, bị cáo - tức bà Smith đã đồng ý ký kết Thỏa thuận không tiết lộ thông tin này với John Doe để đảm bảo sự an toàn và bảo mật của John Doe, bị cáo và con gái của họ và để tránh tổn hại không thể khắc phục được khi cho phép giới truyền thông hoặc công chúng nói chung biết về danh tính, nơi ở hiện tại và tài sản của John Doe".

Hợp đồng cũng quy định rằng Smith phải xin phép Doe bằng văn bản nếu cô nói với bất kỳ ai và trong trường hợp 'tiết lộ một cách cố ý hoặc vô tình', bà Smith phải cung cấp thông báo bằng văn bản về những gì đã xảy ra.

Theo vụ kiện, vào tháng 9/2023, người đàn ông bí ẩn vô tình biết chuyện Smith đã tiết lộ việc ông trúng số độc đắc cho cha và mẹ kế qua một hoặc nhiều lần liên lạc qua điện thoại.

Không những thế, chị gái của Doe cũng biết anh là người trúng giải Mega Millions qua việc Smith tiết lộ thông tin.

Chủ sở hữu của Hometown Gas & Grill, Fred Cotreau (ảnh), nơi Doe mua vé trúng thưởng.
Chủ sở hữu của Hometown Gas & Grill, Fred Cotreau (ảnh), nơi Doe mua vé trúng thưởng.

Người đàn ông chỉ ra rằng ông chỉ kể toàn bộ sự việc với mẹ của con gái mình và ký thỏa thuận giữ bí mật với bà, hai bên thống nhất rằng cho đến ngày 1/6/2032, tức là trước khi con gái đủ 18 tuổi, người phụ nữ không được tiết lộ số tiền trúng thưởng cho bất cứ ai. Ông nhấn mạnh rằng động thái này nhằm bảo vệ danh tính của bản thân và con gái khỏi bị tiết lộ.

“Do sự tiết lộ trái phép của Bị cáo, John Doe đã phải chịu tổn thương không thể khắc phục được và có nguy cơ John Doe sẽ tiếp tục phải chịu tổn thương không thể khắc phục mà pháp luật không có biện pháp khắc phục thỏa đáng”, hồ sơ của tòa án nêu rõ. 

Quá tức giận, Doe chọn đưa đối phương ra tòa, yêu cầu bồi thường 100.000 đô la Mỹ cho mỗi lần tiết lộ trái phép và yêu cầu tòa án ban hành lệnh cấm cô tiếp tục vi phạm thỏa thuận bảo mật. Luật sư của người đàn ông từ chối bình luận và không rõ liệu cha, mẹ kế và chị gái của người đàn ông có được coi là tiết lộ chuyện riêng hay không. 

Ảnh: Dailymail, Chinatimes. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news