Tin mới

Người dân vùng lũ nhường giường cho heo nằm ngủ giữa biển nước mênh mông khiến nhiều người xót xa

Thứ ba, 20/10/2020, 08:17 (GMT+7)

Vì nước lũ dâng lên cao nên không người dân không thể nhốt lợn ở ngoài chuồng. Nhiều nhà phải kê giường cho gia súc nằm. Tuy nhiên, nếu nước lũ tiếp tục dâng cao cũng đành bất lực.

Suốt nhiều ngày qua, tình hình Mưa lũ ở miền Trung đang trở nên phức tạp, rất nhiều người bị cô lập trong làn nước lũ mênh mông, mặc dù đã có sự hỗ trợ kịp thời nhưng cuộc sống hiện nay của nhiều gia đình vẫn bị đảo lộn, chờ cho nước lũ rút đi.

Trong đợt lũ lụt lịch sử này, những hình ảnh về cuộc sống hiện tại của người dân miền Trung được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến ai cũng không khỏi xót thương. Ngày hôm qua, nhiều hình ảnh đã chạm đến tận cùng của sự xúc động là cảnh tượng giấc ngủ về đêm của những em nhỏ, không phải là chăn ấm đệm êm mà giờ đây các em phải ngủ trên những chiếc bè chuối, được người lớn chăm sóc đề phòng nước lũ bất ngờ ập đến trong đêm.

Đến hôm nay, loạt hình ảnh những chú heo được ngủ trên giường cũng đón nhận sự quan tâm rất lớn của Cộng đồng mạng.

Vì nước lũ dâng lên cao nên không thể nhốt lợn ở ngoài chuồng. Nhiều nhà phải kê giường cho gia súc nằm. Tuy nhiên, nếu nước lũ tiếp tục dâng cao thì họ cũng đành bất lực.

Với người nông dân đê nuôi được con lợn là họ phải vất vả quanh năm, khi lợn xuát chuồng đây là một khoản tiền bạc khá lớn với bà con miền Trung. Bởi vậy, giữa mùa bão lũ nghiêm trọng, người dân đã phải tìm cách để những chú heo trú ẩn an toàn.

Để bảo vệ khối tài sản của mình, nhiều người đanh phải nhường giường ngủ cho các chú heo làm nơi trú ẩn tạm thời.

Một người dân quê ở Lệ Thủy, Quảng Bình đã chia sẻ hình ảnh ở nhà mình phải đối mặt với lũ lụt. Theo đó, nhà của anh phải kê giường cho 2 chú heo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news